“Chữa bệnh cho người dân tại bệnh viện K là có thật nhưng là do Mẫu giáng, làm việc thiện chứ không làm vì tiền”, người phụ nữ tự xưng là “Thánh Mẫu” nói.

Thực hư chuyện “Thánh Mẫu chữa bệnh” trước cổng bệnh viện K

Một Thế Giới | 15/10/2015, 07:57

“Chữa bệnh cho người dân tại bệnh viện K là có thật nhưng là do Mẫu giáng, làm việc thiện chứ không làm vì tiền”, người phụ nữ tự xưng là “Thánh Mẫu” nói.

Những ngày qua, rất nhiều luồng dư luận đã đưa tin, tại bệnh viện K xuất hiện người phụ nữ chữa bệnh cho những người bị ung thư kể cả ung thư giai đoạn cuối bằng phương pháp phát nước “thánh”.

Theo nhiều người dân làm việc xung quanh bệnh viện K cho hay, người phụ này ngoài việc phát bánh mì, xôi,... còn tự tuyên bố mình là “con của Hoàng đế”, có thể chữa bách bệnh, thoạt nhìn trông rất kỳ lạ.
vien K, thanh chua benh, Thanh Mau, me tin di doan
Bà Hoàng Thị Xoan, người tự xưng là “Thánh Mẫu”

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi tìm đến nhà người phụ nữ này tại số 4, ngõ 195 đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và được biết, người phụ nữ “có tài chữa bách bệnh” tên thật là Hoàng Thị Xoan (tên thường gọi là Hà, SN 1963, quê Thanh Hóa) có chồng làm nghề xe ôm.

Khi chúng tôi tới, bà Xoan vừa trở về nhà. Nét mặt mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt người phụ nữ này.

Bà làm nghề lao động tự do, trước có thời gian làm nghề bán nước máy và hiện tại sống bằng tiền cho thuê nhà trọ.

Trong khoảng thời gian nói chuyện, bà Xoan liên tục nói về chuyện đi từ thiện tại một số địa điểm như Nghệ An, Hà Giang... và khẳng định mình chỉ làm từ thiện, không hề “làm tiền”.

Về câu chuyện làm từ thiện của người phụ nữ này cũng được ông Hùng (chồng bà Xoan) và 1 số người hàng xóm khẳng định là có.
Tuy nhiên, khi hỏi về khả năng chữa bệnh “có một không hai” như bà Xoan tự xưng thì những người hàng xóm gạt đi: “Nhảm nhí ấy mà, tốt nhất là các cháu rời khỏi đó đi, đừng có tin. Bà ta toàn nói linh tinh. Trong người bà ấy có hàng trăm thứ bệnh còn chẳng chữa được nói gì là việc đi chữa cho ai”.
Nói rồi những người hàng xóm ấy đều trút tiếng thở dài và lắc đầu trước hành động “tự xưng” của bà Xoan.

Khi chúng tôi trao đổi trực tiếp với bà Xoan về phương pháp và cách thức chữa bệnh thì người phụ nữ này trả lời rất lòng vòng, không hề đi thẳng vào vấn đề, thậm chí dẫn dắt chúng tôi vào trò “xem bói”. Thế nhưng người này lại liên tục khẳng định việc làm của mình là hoàn toàn không phải vì mê tín dị đoan.

Theo “thánh chữa bệnh” thì bà được “Mẫu giáng” cùng với “lệnh của vua cha Thái Bình” ứng vào từ ngày 20 tháng 8 năm 2015 (âm lịch), tức là mới vài ba ngày trước.

Và ngay sau khi được “Mẫu giáng”, bà đã xuất hiện tại bệnh viện K để thực hiện “lệnh” cứu người đã ứng vào mình.

Bà Xoan một mực khẳng định: “Tôi không phải là người bình thường. Những việc mà tôi làm hoàn toàn là “Mẫu giáng”, ứng vào người để làm việc thiện, giúp dân, cứu người thoát khỏi bệnh tật”.

Ngay chính hôm “Mẫu giáng” bà cũng nấu xôi mang đi phát cho mọi người. “Số tiền mua gạo, làm từ thiện được dùng là tiền của nhà bỏ ra theo lời của Thánh Mẫu căn dặn”, lời nói đầy tự tin của người phụ nữ tự xưng có khả năng chữa bách bệnh.

Theo "thánh chữa bệnh" thì cách chữa bệnh "Mẫu giáng" này vô cùng thần bí và kỳ diệu. Chỉ cần dùng "phép" vuốt vào hay hút lên trán nhổ đi... là có thể "vứt hết các khối ung thư". Nhưng không phải ai cũng được "Mẫu" chữa cho mà phải là "người có duyên, gia đình ăn ở phúc đức".

vien K, thanh chua benh, Thanh Mau, me tin di doan
“Thánh chữa bệnh” đang trò chuyện với PV

Nói chuyện được một lúc, bà tỏ vẻ mệt và lấy cốc nước được cho là “nước Thánh” ra uống để có thêm sức khỏe tiếp tục cuộc trò chuyện. Khi được hỏi về thứ nước này cùng các nguyên liệu làm nên nó, bà Xoan chỉ cho hay đây là “nước Thánh” mà không có một lời giải thích cặn kẽ nào về thành phần của chúng. Trước đó, một người phụ nữ cho hay “nước Thánh” thực chất chỉ là nước chè bình thường.

Trước câu hỏi của chúng tôi về chai "nước Thánh" mà bà phát cho mọi người trước cổng viện K thì bà cho biết, đó là nước đun từ cây gỗ thuốc được bà xin từ "Mẫu Đầm Đa" (Hòa Bình) về phát lộc cho người bệnh.
vien K, thanh chua benh, Thanh Mau, me tin di doan
“Nước Thánh” thực chất chỉ là nước chè bình thường.

Bản thân vị "thánh chữa bệnh" này cũng không đưa ra được bất cứ thông tin, bằng chứng, giấy tờ về khoa học nào chứng minh đã từng có bệnh nhân ung thư điều trị hiệu quả bằng cách dùng "phép của mẫu" này.

Khi được công an khu vực “hỏi thăm” về chuyện bà xuất hiện ở viện K là làm từ thiện hay chữa bệnh như 1 số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, bà Xoan lại tiếp tục trả lời theo “đường vòng” với câu chuyện mình được ăn “lộc Thánh Mẫu”.

Nguyễn Huệ - Thu Anh

>> Kỳ 39: Mao Trạch Đông với những thủ lĩnh Khmer Đỏ "gốc Hoa" 
>> Xót cảnh các cô giáo không có nước để tắm 
>> Vụ cháy ở chung cư CT4A Xa La bắt nguồn từ tầng hầm để xe, hư 1 ô tô
>> Anh nông dân trở thành tỷ phú từ đôi vịt… trời cho
>> Mạc Can: Hổng lẽ muốn tui bịnh hoài sao cha nội?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện “Thánh Mẫu chữa bệnh” trước cổng bệnh viện K