Phải chăng Lê Minh Châu chính là người Việt đầu tiên được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood?

Thực hư về chuyện người Việt Nam đầu tiên nhận ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood?

Chí Thiện | 12/11/2018, 14:32

Phải chăng Lê Minh Châu chính là người Việt đầu tiên được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood?

Mới đây, hoạ sĩ khuyết tật Lê Minh Châu đã đăng tải bức ảnh chụp anh quỳ bên cạnh một ngôi sao có dòng chữ “Chau Beyond The Lines” lên mạng xã hội. Điều thú vị là nơi này khá giống với đại lộ danh vọng Hollywood (Hollywood Walk of Fame) tại thành phố Los Angeles, nên đã ngay lập tức xuất hiện tin đồn chàng trai sinh năm 1991 này chính là người Việt đầu tiên được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood.

Bức ảnh gây tranh cãi của Lê Minh Châu

Tuy nhiên, không khó để nhận ra bức ảnh đã bị chỉnh sửa. Với góc chụp nghiêng từ trên xuống, dòng chữ “Chau Beyond The Lines” khi phóng to lên vẫn có thể được nhìn thấy thẳng tăm tắp giống như được chèn vào bằng một phần mềm hoặc ứng dụng nào đó.

Thông thường, Hollywood Chamber of Commerce (HCC) – đơn vị quản lý đại lộ danh vọng Hollywood – sẽ thông báo danh sách những nghệ sĩ được trao ngôi sao vào giữa năm. Sau đó, những nghệ sĩ này có thời hạn 5 năm để tự tổ chức lễ gắn sao. Trong khi đó, không hề có bất kỳ thông tin nào liên quan đến Lê Minh Châu trên website chính thức của HCC.

Nam tài tử gạo cội Michael Douglas tại lễ gắn sao vừa được tổ chức vào tuần trước

Ngoài ra, danh sách năm 2018 cũng đã được công bố với nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Mỹ như Jennifer Lawrence, Simon Cowell, Jennifer Garner, Jack Black, Michael Douglas, Ryan Murphy, Taraji P. Henson, RuPaul… và trong lĩnh vực điện ảnh không hề có tên Lê Minh Châu hay Chau Beyond The Lines.

Do Courtney Mash đạo diễn, Chau, Beyond The Lines (2015) là bộ phim tài liệu kể về cuộc đời của Châu – một chàng trai bị nhiễm chất độc màu da cam. Từ một thiếu niên bất hạnh, anh đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trở thành một hoạ sĩ chuyên nghiệp với biệt tài vẽ bằng miệng.

Câu chuyện truyền cảm hứng của Lê Minh Châu đã giúp cho Chau, Beyond The Lines xuất hiện trong danh sách đề cử hạng mục “Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar 2016 nhưng thua về tay A Girl in the River: The Price of Forgiveness.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư về chuyện người Việt Nam đầu tiên nhận ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood?