Bộ phim điện ảnh “Đảo của dân ngụ cư” của nữ đạo diễn Hồng Ánh đã lọt vào top 7 tác phẩm xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh Efebo d'Oro lần thứ 40 tại Italia.

‘Đảo của dân ngụ cư’ đoạt giải thưởng lớn tại Italia

TIỂU VŨ | 11/11/2018, 13:14

Bộ phim điện ảnh “Đảo của dân ngụ cư” của nữ đạo diễn Hồng Ánh đã lọt vào top 7 tác phẩm xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh Efebo d'Oro lần thứ 40 tại Italia.

Theo tin của từ đạo diễn Hồng Ánh, bộ phim Đảo của dân ngụ cưđã giành được Giải thưởng lớn của tổ chức Điện ảnh Quốc tế Efebo d’Oro. Đây là giải thưởng điện ảnh được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện ảnh và Văn chương Italia.

Ngoài phim của Hồng Ánh, 6 bộ phim khác gồm:A Bluebird in My Heart(Pháp - Bỉ),The Library Suicides(Anh),El Autor(Tây Ban Nha - Mexico),Il Contagio(Italia),Diva!(Itatlia),Le Semeur(Pháp) cũng giành giải thưởng này.

Giải thưởng đã được BTC trao vào lúc 18 giờ 30 tối 10.11 theo giờ địa phương (khoảng 12 giờ 30 tối 11.11.2018, theo giờ Việt Nam).

Đảo của dân ngụ cư trên màn ảnh tạiItalia

Đảo của dân ngụ cưlà bộ phim điện ảnhđầu tay của nữđạo diễn Hồng Ánh. Trước ra mắttại Việt Nam, bộ phim đã xuất sắc giành được 8 đề cử tại LHP Quốc tế Asean, nhận giải thưởng cao nhất Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất.

Sau thắng lợi của bộ phim ở Liên hoan phim Quốc tế Á Âu, phim tiếp tục được lựa chọn, lọt vào vòng tranh giải và dự thi chính thức ở hàng loạt các LHP nổi tiếng thế giới như LHP Quốc tế BRISBANE 2017 (Úc), Giải thưởng Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương - Asia Pacific Screen Awards 2017 (Úc), Goteborg (Thuỵ Điển).

Với giải thưởng Giải thưởng lớn (Best Film Based On A Book)củaEfebo d’Oro năm nay, phim Đảo của dân ngụ cư chính thức sở hữu 10 giải thưởng trong nước và quốc tế.

Giải thưởng Efebo d’Oro đầu tiên được trao vào năm 1979. Bộ phim đoạt giải “Un borghese piccolo piccolo” (An Average Little Man) của đạo diễn Mario Monicelli đã nhận được sự tán thưởng rất lớn từ giới chuyên môn của điện ảnh Italia nói riêng và Châu Âu nói chung.

Các mùa giải thưởng Efebo sau đó luôn nhận được sự quan tâm lớn của công chúng yêu văn học và điện ảnh. Trong mắt công chúng mộ điệu, Efebo được coi là một sáng kiến văn hóa, quan tâm và khai thác mối dây liên đới khăng khít giữa điện ảnh và văn học, cũng như sự hòa hợp trong một tác phẩm điện ảnh giữa: tác phẩm văn học gốc, đạo điễn, ê kíp sản xuất, diễn viên và biên kịch.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đảo của dân ngụ cư’ đoạt giải thưởng lớn tại Italia