Trước đó, một đoạn clip được tung lên mạng xã hội cho thấy 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đang ngồi trên võng trong chòi lá, bất ngờ người đàn ông bị lôi ra ngoài và bị một nhóm người hành hung. Tuy nhiên, người này không phản ứng lại. Và người này được xác định là cán bộ tòa án!

Thực hư vụ cán bộ tòa án huyện Cai Lậy bị bắt ghen, quay clip

Hùng Anh | 07/09/2017, 11:08

Trước đó, một đoạn clip được tung lên mạng xã hội cho thấy 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đang ngồi trên võng trong chòi lá, bất ngờ người đàn ông bị lôi ra ngoài và bị một nhóm người hành hung. Tuy nhiên, người này không phản ứng lại. Và người này được xác định là cán bộ tòa án!

Bị bắt quả tang vào cà phê chòi “làm việc”

Ông Ngô Văn Út Hết (SN 1977, ngụ ấp 1, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) xác nhận vào ngày 5.9, ông đã được TAND huyện Cai Lậy mời làm việc. Tuy nhiên, ông từ chối chia sẻ thông tin nội dung cuộc làm việc này, với lý do chưa có kết quả cụ thể.

Ông Hết là người cùng gia đình đã tổ chức bắt quả tang ông Phạm Thanh D., cán bộ TAND huyện Cai Lậy, đã dẫn vợ ông Hết là bà P.T.V. (SN 1981) vào 1 quán cà phê chòi lá kín đáo ở phường 4, thị xã Cai Lậy, để “làm việc”, sau khi ông D. tiếp nhận đơn xin ly hôn giữa bà V. với ông Hết.

Theo vị Trưởng ấp 1, xã Cẩm Sơn (vì lý do tế nhị nên xin không nêu tên), ông Hết cùng bà V. kết hôn được gần 10 năm và có với nhau 2 người con. Ông Hết quê gốc ở xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, còn bà V. quê ở huyện Cái Bè, cùng tỉnh Tiền Giang. Cả 2 vợ chồng về ấp 1 lập nghiệp được hơn 5 năm.

Trước đây cuộc sống của vợ chồng ông Hết cũng nghèo khó, nhưng nhờ chí thú làm ăn bằng nghề sản xuất, lắp đặt cửa nhôm, sắt, mua bán hàng nội thất… nên kinh tế gia đình ngày càng khấm khá. Tuy nhiên khoảng 1 năm qua, vợ chồng ông Hết thường xuyên xảy ra lục đục, bất hòa, do bà V. ghen tuông vì cho rằng ông H. có “bồ nhí” và thường đi chơi ban đêm ban hôm.

Vào tháng 3, bà V. cho rằng đã phát hiện ra “bồ nhí” của ông chồng, nên thông báo cho thân nhân của mình từ Cái Bè kéo đến Cẩm Sơn đánh dằn mặt ông Hết 1 trận. “Hậu quả là ông Hết bị nhiều thương tích, sưng vù mặt mày, phải hơn 10 ngày sau mới thuyên giảm, nhưng ông Hết không kiện tụng gì về chuyện này”, Trưởng ấp 1 xác nhận.

Sau đó, bà V. đã đệ đơn xin ly hôn chồng ra TAND huyện Cai Lậy, nhưng cho đến nay tòa vẫn chưa đưa được vụ việc ra xét xử dù đã hòa giải bất thành nhiều lần. Nguyên nhân là bà V. yêu cầu khi ly hôn ông Hết phải chia tài sản cho bà trị giá 5 tỉ đồng, nhưng ông Hết không đồng ý, chỉ muốn để tài sản cho các con.

Vụ việc này ông D., cán bộ TAND huyện Cai Lậy, là người tiếp nhận đơn và thường xuyên lui tới cơ ngơi của vợ chồng ông Hết để xác minh tài sản phục vụ cho phiên xét xử.

Khoảng giữa tháng 8, đứa con út của vợ chồng ông Hết bị bệnh, bà V. đưa con đi TP.HCM điều trị và ông Hết thường đi thăm con. Trong những lần thăm con, ông Hết vô tình nghe được những cuộc điện thoại nói chuyện giữa bà V. với ông D. tại bệnh viện, nên ông bắt đầu để ý theo dõi mọi hành tung của vợ.

Khoảng 10 giờ ngày 31.8, ông Hết và gia đình phát hiện bà V. đi cùng ông D. vào 1 chòi lá kín đáo ở quán cà phê chòi thuộc phường 4, thị xã Cai Lậy, nên xông vào bắt quả tang. Khi ông Hết cùng gia đình ập vào thì ông D. từ trong chòi lá bước ra với chiếc áo khoác trên tay, trong khi áo sơ mi chưa cài hết cúc.

Ông Hết tức mình đánh ông D. mấy cái, nhưng ông D. làm thinh chịu trận, không có phản ứng gì, lẳng lặng lấy xe máy bỏ đi. Toàn bộ vụ việc được người thân của ông Hết quay clip rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Cán bộ tòa án từng bị kỷ luật

Ông Nguyễn Ngọc Thái Dũng, Phó Chánh án TAND huyện Cai Lậy, cho biết, xem xong đoạn clip thì ông khẳng định người bị đánh trong clip đúng là ông Phạm Thanh D. Theo ông Dũng, sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo TAND huyện Cai Lậy đã yêu cầu ông D. viết bản tường trình toàn bộ sự việc, nhưng ông D. không thực hiện, không đến cơ quan và chỉ gọi điện thoại xin nghỉ phép.

Và ông Nguyễn Văn Sâm, Chánh án TAND huyện Cai Lậy, cho biết trước đây ông D. là thẩm phán của tòa nhưng vi phạm kỷ luật, sau đó bị thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và không được tái bổ nhiệm làm thẩm phán. Sau khi bị kỷ luật, ông D. chỉ được phân công nhiệm vụ làm cán bộ tiếp nhận đơn, hướng dẫn thủ tục tại Văn phòng TAND huyện Cai Lậy.

“Hiện tại tôi đã yêu cầu ông D. viết tường trình toàn bộ sự việc gửi chi bộ xem xét. Do ông Hết gửi đơn tố cáo ông D. với nội dung “Xúi giục vợ tôi làm đơn ly hôn với tôi nhằm mục đích quan hệ bất chính với vợ tôi và hưởng lợi tài sản được chia của vợ tôi sau khi ly hôn”, nên tòa án và các cơ quan hữu trách của huyện đang điều tra làm rõ sự việc để xử lý theo đúng quy định”, ông Sâm cho biết.

Theo luật sư Lương Tống Thi, Đoàn Luật sư tỉnh An Giang, trong vụ việc này ông D. có sai phạm, chủ yếu về mặt đạo đức. Thứ nhất, hiện tại ông D. đã có vợ con và bà V. vẫn chưa ly hôn với chồng, nên việc ông D. dẫn bà V. vào cà phê chòi kín đáo, dù chưa biết 2 người có làm gì trong đó hay không, thì cũng không đúng.

Nói cụ thể là ông D. đã vi phạm nghĩa vụ chung thủy 1 vợ 1 chồng. Mặt khác, ông D. là cán bộ tòa án, là người tiếp nhận đơn ly hôn của đương sự, dù không là người trực tiếp giải quyết vụ ly hôn, nhưng có “quan hệ bất bình thường với đương sự” bị gia đình người chồng bắt quả tang, là vi phạm đạo đức công chức.

Nói như bà Nguyễn Thị Lan, cán bộ về hưu ở TP.Mỹ Tho, nếu ông D. và bà V. cần trao đổi những việc liên quan tới vụ ly hôn thì cả 2 nên công khai gặp gỡ, bàn bạc mọi chuyện ở trụ sở tòa án. Việc cả 2 dẫn nhau vào chòi lá kín đáo trong quán cà phê, cho dù không có chuyện gì mờ ám xảy ra thì cũng khó tránh chuyện “tình ngay, lý gian”, dư luận đàm tiếu.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư vụ cán bộ tòa án huyện Cai Lậy bị bắt ghen, quay clip