Chỉ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm này thường xuyên hơn thì bạn sẽ có cơ hội sở hữu thân hình thon gọn nhanh chóng nhé!

Thực phẩm đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Thùy Vân | 31/10/2017, 20:32

Chỉ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm này thường xuyên hơn thì bạn sẽ có cơ hội sở hữu thân hình thon gọn nhanh chóng nhé!

Thực phẩm bạn nạp vào cơ thể cũng đóng vai trò rất lớn trong công cuộc "giảm size" vòng bụng. Ngoài việc uống đủ nước và luyện tập đều đặn thì bạn nên nhớ chọn những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả dưới đây. Nhờ có những loại thực phẩm này, vòng bụng của bạn sẽ được cải thiện đi thấy rõ và đạt hiệu quả bất ngờ hơn!

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây, khoai lang, củ cải vàng. Chuyên gia dinh dưỡng Lorna Drive đến từ NutriCentre khuyến kích nên ăn nhiều rau cải xoăn, bông cải xanh trong quá trình giảm cângiúp giảm mỡ bụng lại giàu chất xơ và làm đẹp da.

Cần tây

Cần tây có khả năng giảm mỡ bụng nhờ thành phần giúp lợi tiểu, hạn chế giữ nước trong cơ thể. Ăn cần tây thường xuyên có thể giảm cholesterol gây tắc động mạch (hay còn gọi là LDL hay cholesterol xấu). Cần tây rất giàu vitamin C mang lại làn da hồng hào cho phụ nữ, làm tăng sức mạnh của hệ miễn dịch. Vitamin C trong cần tây kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động dồi dào.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm khá tốt cho đường ruột của bạn. Trong sữa chua có chứa lợi khuẩnprobiotics giúp cân bằng các vi sinh vật trong cơ thể và ngăn ngừa chứng đầy hơi. Ăn sữa chua cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh không để tâm trí muốn nạp thêm thực phẩm nên sẽ hỗ trợ quá trình giảm béo bụng tốt.

Sữa đậu nành

Đậu nành chứa hàm lượng protein rất lớn có thể tương đương với các loại thịt. Trong khi đó, đậu nành rất ít calories và chất béo, lại ở dạng không bão hòa đơn, có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào đường ruột. Ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp no lâu nên cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên uống sữa đậu nành thay nước lọc nhé, mỗi ngày chỉ 1 - 2 cốc sữa không đường là đã tăng cơ hội lấy lại vóc dáng thon gọn rồi.

Bánh mì đen

Ăn nhiều bánh mì trắng làm bạn mau tăng cân cũng như dễ mệt mỏi bởi đây là loại thực phẩm nhanhchóng tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, sản sinh ra hormone chất béo insulin làm tăng cảm giác thèm ăn. Trái lại, bánh mì đen được khuyến khích nhờ thành phần làm từ lúa mạch nguyên cám, chỉ số đường huyết thấp, thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, bánh mì đen có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lại có lượng calo thấp hơn 20%.

Socola đen

Hãy nhớ chọn loại socola đen có hàm lượng 65% cacao để vừa có một hàm răng khỏe lại giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Một nghiên cứu từĐại học California - San Diego phát hiện ra rằng, người ăn socola đen thường xuyên có chỉ số BMI thấp hơn so với những người không ăn.

Trứng

“Các axit amin được tìm thấy nhiều trong trứng, có thể giảm cân, giảm mỡ bụng và ổn định lượng đường trong máu”, tiến sĩ chuyên về dinh dưỡng Marilyn Glenville cho biết. Các tín đồ của fitness chọn lòng trắng trứng cho thực đơn mỗi ngày nhờ lượng protein cao, cung cấp nhiều năng lượng để có sức bền khi tập luyện và rất tốt cho việc ''tăng cơ, giảm mỡ”.

Ớt

Theo một nghiên cứu vào năm 2011 từ Đại học Purdue, hàm lượngcapsaicin có trong ớt sẽ giúp cho tình trạng tăng cân dừng lại. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, capsaicin sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, các bạn không nên ăn quá nhiều ớt nhé! Sẽ phản tác dụng đấy.Mỗi ngày 1 quả thôi.

Trà xanh

Đây luôn được coi là một loại thực phẩm có chất chống oxy hóa khá cao giúp thúc đẩy năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Một ly trà xanh mỗi ngày vừa giúp tinh thần minh mẫn lại hỗ trợ công cuộc giảm mỡhiệu quả.

Sam Sam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm đánh tan mỡ bụng hiệu quả