Hoa quả giàu vitamin C, rau họ cải, cá giàu omega-3, nghệ hay tỏi nằm trong nhóm những thực phẩm giảm nhẹ bệnh viêm khớp.

Thực phẩm giúp chống viêm xương khớp

04/03/2019, 13:26

Hoa quả giàu vitamin C, rau họ cải, cá giàu omega-3, nghệ hay tỏi nằm trong nhóm những thực phẩm giảm nhẹ bệnh viêm khớp.

Có nhiều loại thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa, giảm đau, viêm xương khớp - Ảnh: Internet

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá trích có nhiều axit béo omega-3 đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm đau và viêm xương khớp. Hiệp hội Kiểm soát Bệnh Tim mạch Hoa Kỳ và Viện Hàn lâm Dinh dưỡng-Ăn kiêng Hoa Kỳ khuyên dùng 85-100g cá, hai lần một tuần.

Các loại hạt và hạt giống

Dù các loại hạt chứa nhiều chất béo và calo, nhưng chúng được coi là một thực phẩm chống viêm. Các loại hạt, quả đặc biệt là quả óc chó đậm đặc chất dinh dưỡng và chứa một lượng lớn các hợp chất có thể giúp giảm viêm liên quan đến bệnh xương khớp.

Nghệ

Một trong các gia vị chống viêm tốt nhất được nghiên cứu. Nghệ chứa một hợp chất gọi là curcumin. Chất curcumin có thể có lợi trong việc điều trị của bệnh viêm khớp mãn tính. Nghệ được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Ấn Độ để tránh các bệnh viêm nhiễm. Bạn sẽ tìm thấy gia vị màu vàng này trong các món ăn, đặc biệt là món cà ri Ấn Độ.

Đậu

Các loại đậu như đậu đỏ chứa nhiều chất xơ, chất phytonutrients và các hợp chất chống viêm khác. Chúng cũng là một nguồn protein tuyệt vời, rất quan trọng để duy trì cân nặng và sức khỏe cơ bắp.

Rau bina

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm do viêm khớp. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra được mối liên kết giữa lượng trái cây, rau quả tiêu thụ với mức độ viêm xương khớp trên cơ thể.

Tỏi

Tỏi là một thành viên của gia đình Allium, bao gồm hành tây và tỏi tây. Có chứa một hợp chất gọi là diallyl disulfide có thể giúp giảm một số bệnh, bao gồm cả viêm khớp.

Vitamin C

Chất chống oxy hóa vitamin C có thể làm chậm sự tiến triển của viêm khớp. Bạn có thể nhận được vitamin C từ dâu tây, kiwi, dứa, hoặc dưa đỏ.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm giúp chống viêm xương khớp