Theo Livescience, giữa chocolate đen và chocolate sữa thì chocolate đen tốt cho sức khỏe hơn. Nguyên nhân vì chocolate đen chứa ít nhất 35% cacao, trong khi ở chocolate sữa chỉ 10%.

Chocolate có nhiều lợi ích với sức khỏe

25/02/2019, 14:29

Theo Livescience, giữa chocolate đen và chocolate sữa thì chocolate đen tốt cho sức khỏe hơn. Nguyên nhân vì chocolate đen chứa ít nhất 35% cacao, trong khi ở chocolate sữa chỉ 10%.

Chocolate đen tốt cho sức khỏe hơn so với chocolate sữa - Ảnh: Internet

Lợi ích khi ăn chocolate:

Tạo cảm giác hưng phấn

Theo các chuyên gia, chocolate chứa một lượng nhỏ tryptophan, một axit amin có tác dụng kích thích não sản sinh ra hormone serotonin, tạo cảm giác hưng phấn. Thực phẩm này cũng chứa phenylethylalanine, loại axit amin có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Vì vậy, ăn nhiều chocolate sẽ giảm lo âu căng thẳng, giúp tâm trạng vui vẻ và cảm thấy thoải mái hơn. Đường cũng đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu cơn đau trên người và động vật.

Giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ, bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu ở khoảng 20.000 người trung niên và cao tuổi của Đại học Aberdeen, Scotland, chỉ cần ăn một thanh chocolate nhỏ mỗi ngày sẽ giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 23% nguy cơ đột quỵ. Không những vậy, hợp chất flavanols trong chocolate đen có tính chất chống viêm và chống oxy hóa. Điều này góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của các gốc tự do. Từ đó, hạn chế và ngăn ngừa nhiều loại ung thư tấn công tế bào cơ thể.

Giảm cholesterol

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tiêu thụ chocolate giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL), ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nghiên cứu trên tạp chí BMJ (British Medical Journal) kết luận tiêu thụ chocolate có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim tới 35%.

Ngủ ngon hơn

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh và Đại học Cambridge (Anh) cho rằng trong chocolate đen rất giàu magie, khoáng chất cần thiết giúp đồng hồ sinh học hoạt động ổn định. Vì vậy, một thanh nhỏ chocolate đen có thể giúp con người thích ứng được với nhịp điệu của ngày và đêm, mang đến giấc ngủ chất lượng hơn.

Tốt cho tuần hoàn

Theo Telegraph, nghiên cứu gần đây cho thấy chocolate đen giúp khôi phục lại tuần hoàn máu trong động mạch, đồng thời ngăn chặn các tế bào máu trắng bám vào thành mạch máu, hai nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẽn động mạch vành.

Cải thiện trí nhớ

Flavanol là dưỡng chất có thể làm giảm chứng mất trí nhớ ở người già và các chất chống viêm có lợi trong việc điều trị chấn thương não. Hai chất này đều được tìm thấy trong chocolate đen. Các nhà khoa học tại Đại học Y Harvard, uống 2 cốc chocolate nóng mỗi ngày có thể bảo vệ lưu lượng máu trong não bộ ổn định và ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người già.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chocolate có nhiều lợi ích với sức khỏe