Tập gym để giảm mỡ tăng cơ là mục đích của rất nhiều người. Muốn cơ thể khỏe đẹp hơn với những đường nét quyến rũ, chúng ta cần những bài tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi là chế độ ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng, chiếm đến 60%, nhất là đối với những người muốn giảm béo.

Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ

La Hường | 24/11/2019, 15:47

Tập gym để giảm mỡ tăng cơ là mục đích của rất nhiều người. Muốn cơ thể khỏe đẹp hơn với những đường nét quyến rũ, chúng ta cần những bài tập chuyên sâu cho từng nhóm cơ. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi là chế độ ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng, chiếm đến 60%, nhất là đối với những người muốn giảm béo.

Thịt gà, ức gà

Thịt gà chứa lượng protein cao, dễ ăn, chế biến và rất ít mỡ. Nên chọn thịt gà phi lê, ức gà và không ăn da để có hiệu quả tăng cơ giảm mỡ cao khi đi tập.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều kẽm, sắt cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp. Chất Creatinine hỗ trợ cho sự lớn mạnh của cơ bắp và thể lực khi tập.

Đồng thời, trong thịt bò chứa nhiều vitamin giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa.

Trứng

Trứng thực phẩm nhất định phải có cho dân gym. Trong lòng trắng trứng chứa một lượng protein cao thì nó là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn không phải là tín đồ của các thực phẩm whey. Thay vào đó bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng như một thực phẩm hàng ngày để bổ sung đủ protein cho cơ thể khi đi tập.

Người bình thường nên ăn3-4 quả trứng/ tuần, còn người tập thể hình nên ăn 7-8 quả trứng/ 1 tuần. Bạn có thể luộc, xào, hấp nhưng nên hạn chế dầu mỡ và ăn trứng luộc là tốt nhất.

Khoai lang

Trong khoai lang chứa lượng vitamin A, C, B6, riboflavin hỗ trợ cực tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Đồng thời khoai lang là một nguồn carb tốt cùng chất xơ thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, và giúp ích cho các bài tập giảm mỡhiệu quả nhanh hơn.

Chuối

Không còn xa lạ. Nếu bạn đi tập gym chắc chắn bạn nên bổ sung chuối vào thực đơn của mình.

Trong chuối chứa nhiều glucose, fructose, sucrose giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khi tập luyện. Các dưỡng chất Photpho, magie, natri có trong chuối tốt cho cơ thể khi vận động cơ bắp.

Bông cải xanh

Rau xanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và cải thiện sự đàn hồi của làn da. Đồng thời, bông cải xanh là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ cho dân tập khi kết hợp nấu với nhiều món ăn hay luộc, hấp ăn trước hoặc sau tập đều rất tốt.

Tránh xa chất béo

Bạn nên nhớ giữ cho tỷ lệ chất béo bão hòa dưới 10% trong lượng calo mà bạn tiêu thụ và tỷ lệ chất béo cấu hình trans dưới 1% trọng lượng calo mà bạn tiêu thụ.Chất béo không tốt bao gồm:

- Kem, kẹo và đồ ăn vặt đóng gói.

- Phần nhiều mỡ nhất của thịt.

- Mỡ lợn, bơ thực vật và chất béo dạng rắn chiết xuất từ thực vật (vegetable shortening).

- Thực phẩm chiên xào.

Kiểm soát lượng muối mà bạn dùng

Mặc dù tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây tăng huyết áp nhưng khi toát mồ hôi, bạn cũng đã mất đi một lượng muối khá lớn. Ngoài ra, muối (chất điện giải then chốt) hỗ trợ cho quá trình co giãn cơ bắp, và đây cũng là lý do vì sao muối thường được sử dụng trong nhiều loại thức uống thể thao.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ