Uống nhiều đồ uống có cồn, ăn thực phẩm nhiều muối, đường... sẽ khiến da của bạn bị khô. Bạn cần uống đủ nước, ăn uống lành mạnh để có làn da mềm mịn.

Thực phẩm khiến da bị khô, bạn nên hạn chế

La Hường | 05/09/2019, 07:01

Uống nhiều đồ uống có cồn, ăn thực phẩm nhiều muối, đường... sẽ khiến da của bạn bị khô. Bạn cần uống đủ nước, ăn uống lành mạnh để có làn da mềm mịn.

Đồ uống có cồn

Uống quá nhiều đồ uống có cồn một lúc có thể có hại cho làn da của bạn, đặc biệt nếu da bạn thuộc loại da khô. Cồn có vai trò như một chất lợi tiểu, do đó có thể khiến da khô do mất nước, đồng thời góp phần gây lão hóa sớm.

Cà phê và soda

Uống nhiều hơn hai cốc cà phê hoặc nước ngọt mỗi ngày có thể khiến da bị xỉn màu, khô và trông già hơn tuổi. Giống như cồn, caffeine cũng là một chất lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn đến mất nước trên toàn cơ thể và đặc biệt là da.

Carbs tinh luyện

Gạo trắng, bánh mì và mì sợi đều là những loại carb có chỉ số đường huyết cao, khiến da khô. Bạn có thể đổi gạo trắng thành gạo nâu, gạo lứt; đổi bánh mì trắng thành bánh mì thô để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Thực phẩm nhiều muối

Nếu bạn có ý định bỏ thêm muối hoặc bột canh vào tất cả các món ăn, bạn nên suy nghĩ lại. Bởi việc này, có thể khiến da bạn bị khô.

Một nghiên cứu cũng cho thấy muối có thể là nhân tố gây ra một số tình trạng sức khỏe như dị ứng hay viêm da.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chính là một cơn ác mộng cho làn da của bạn. Đành rằng bạn là một quý cô thành đạt, sang trọng và bữa tiệc là nơi bạn phải thường xuyên ghé thăm song, bạn cần phải biết một điều rằng, đồ uống có ga chính là thủ phạm tàn phá làn da của bạn rất nhanh chóng.

Chúng khiến da của bạn trở nên khô ráp, tạo các nếp nhăn ở quanh mắt, khóe môi, trán. Một điều chắc chắn rằng, bạn càng nạp vào cơ thể những chất này nhiều thì bạn sẽ nhanh già, da nhanh bị lão hóa dù bạn có sử dụng các loại kem dưỡng da.

Đồ uống có ga có thể gây kích thích bàng quang hoạt động quá mức, làm bạn khó kiểm soát bàng quang hơn và nó có khuynh hướng dễ bị “rò rỉ” nước tiểu hay tiểu mất kiểm soát.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm tinh chế, chế biến sẵn đóng hộp như thịt hộp, thịt hun khói, trái cây đóng hộp, nước hoa quả đóng hộp là những thực phẩm có ít chất xơ, nhiều đường.

Không những thế chúng chứa rất nhiều chất bảo quản mà nếu bạn nạp vào cơ thể sẽ khiến làn da bạn bị ảnh hưởng đầu tiên. Vì vậy, thay vì ăn những loại thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn, bạn hãy ăn chọn những đồ ăn tươi.

Do chứa nhiều đường, muối, mỡ và chất bảo quản… nên thực phẩm chế biến bị coi là ‘thủ phạm’ gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, thậm chí cả ung thư.

Đồ ăn quá mặn

Cấu trúc làn da sẽ bị hư hỏng nặng nề nếu bạn lạm dụng muối kéo dài. Thịt muối, dưa chua, các loại thực phẩm ướp muối, sản phẩm đóng hộp là những nguồn thực phẩm có hại cho làn da tiềm năng khiến cơ thể bạn bị tích muối.

Muối là một trong những tác nhân thúc đẩy và kích hoạt các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Không chỉ là các căn bệnh như: tim mạch, huyết áp… mà việc ăn mặn “quá độ” sẽ hình thành nên các nếp nhăn trên da.

Đường

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc làm khô da, đường còn góp phần gây phân rã collagen (một chất giúp duy trì độ đàn hồi của da), thậm chí gây tắc lỗ chân lông.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm khiến da bị khô, bạn nên hạn chế