Một số thực phẩm làm cho răng bị ố vàng bạn nên tránh để giữ hàm răng luôn trắng sáng, thơm tho.

Thực phẩm làm xỉn màu răng nên tránh xa

La Hường | 18/07/2016, 14:53

Một số thực phẩm làm cho răng bị ố vàng bạn nên tránh để giữ hàm răng luôn trắng sáng, thơm tho.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho răng. Bằng chứng là nó làm cho răng ố vàng, xỉn màu nếu uống trong thời gian dài. Tuy nhiên với nhiều ưu điểm của trà hiện có mà nhiều người dùng hằng ngày. Để tránh hư răng, vàng răng, bạn nên súc miệng thật kỹ sau khi uống trà. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng ống hút uống trà.


Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô chứa nhiều cellulose không hòa tan có khả năng bám quanh răng mà nếu không chải răng thật kỹ răng sẽ khó sạch sẽ, lâu dần sẽ xuất hiện vi khuẩn làm hư men răng. Đây cũng là món ăn hấp dẫn với những cô nàng hay ăn vặt. Không nên ăn thường xuyên và ăn theo kiểu rả rích cả ngày. Vệ sinh răng miệng kỹ sau khi ăn cũng là cách giữ răng không bị vi khuẩn xấu tấn công.

Cà phê

Uống cà phê trở thành thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Với cà phê nguyên chất, không dùng chất phụ gia thì không ảnh hưởng răng. Ngược lại, cà phê có chất phụ gia sẽ làm răng ố vàng. Vì vậy, muốn giữ hàm răng luôn trắng sáng, nên hạn chế loại thức uống này.

Nước có ga

Đây chính là “kẻ thù” của răng. Nước có ga vừa làm sỉn màu răng, vừa có khả năng gây hại cho răng. Kể cả những thức uống không màu vẫn gây ố vàng răng bởi axit và chromogens có trong thức uống có ga gây nên. Vì vậy, hạn chế hoặc tránh xa loại nước này.

Gia vị

Nước tương, nước sốt đỏ, bột cà ri, ngũ vị hương… là những loại thực phẩm nếu ăn hàng ngày, ăn nhiều có thể gây sỉn màu răng nhanh chóng. Vì vậy hãy súc miệng thật sạch sau khi ăn những loại gia vị này.

Rượu vang

Tin không vui cho những ai thích nhấm nháp rượu vang mỗi ngày, bởi nó làm ố vàng răng của bạn. Bác sĩ nha khoa khuyên không nên để loại rượu vang trắng hay đỏ này trở thành thức uống thưởng thức mỗi ngày vì nó không tốt cho răng.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm làm xỉn màu răng nên tránh xa