Ngày 24.7 tới đây, các bạn học sinh tại TP.HCM có dịp tham dự chương trình trải nghiệm các hoạt động STEM dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 do Học viện STEM tổ chức tại Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM.

STEM X - 'Hành tinh thông minh' sắp đến với học sinh TP.HCM

Thu Anh | 18/07/2016, 14:51

Ngày 24.7 tới đây, các bạn học sinh tại TP.HCM có dịp tham dự chương trình trải nghiệm các hoạt động STEM dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 do Học viện STEM tổ chức tại Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM.

STEM X là chương trình trải nghiệm các hoạt động STEM dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 do Học viện STEM tổ chức. Đây là lần đầu tiên Học viện STEM kết hợp cùng Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, Tập đoàn Intel VietNam tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho các bạn học sinh tại TP.HCM. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội tiếp cận giáo dục STEM hiện đại trên thế giới.

Chương trình STEM X lần này có chủ đề “Hành tinh thông minh – Intelligent + Planet” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho các lứa tuổi khác nhau. Các hoạt động sẽ đem đến cho các bạn nhỏ thêm những kiến thức về một hành tinh thông minh hơn, nơi mà tất cả các hoạt động thường ngày đều trở nên tự động hóa với các đồ vật cảm biến tốt và chủ động làm các công việc theo sự chỉ đạo của con người.

Các hoạt động chính của STEM X bao gồm: STEM show hấp dẫn, thú vị với 2 show chính là “STEM show Robot chở hàng thông minh” và “STEM show Thiết kế hành tinh thông minh”.

Ngoài ra, các bạn nhỏ được trải nghiệm công nghệ tự động hóa – công nghệ Robot đỉnh cao, nơi Robot sẽ thay con người làm những công việc theo yêu cầu với Robot giao thông thông minh. Cuối cùng, các em có cơ hội tham gia trải nghiệm thiết bị đo sóng não Emotiv lần đầu tiên có tại Việt Nam, giúp các em nhỏ tận mắt chứng kiến não của mình đang hoạt động ra sao và dùng suy nghĩ để điều khiển chuyển động của vật thể; trải nghiệm công nghệ thực tế ảo du hành trên vũ trụ rộng lớn, tới thăm các vì sao ngoài trái đất; trải nghiệm hình thức thể thao thông minh…

Chương trình sẽ được tổ chức từ 8h00 đến 11h30 thứ Bảy, ngày 24.7.2016 tại Sở Khoa Học Công Nghệ Hồ Chí Minh (273 Điện Biên Phủ, Q1, TP.HCM).

STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM) phải được tích hợp lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

Thu Anh
Bài liên quan
Khoa học đang tìm đến kinh nghiệm dân gian trong dự báo thời tiết
Cả kiến thức phương Tây và tri thức dân gian truyền thống đều có những ưu và nhược điểm nên tốt nhất là kết hợp cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
STEM X - 'Hành tinh thông minh' sắp đến với học sinh TP.HCM