Có những thực phẩm giúp răng trắng, sáng tự nhiên, bạn cần bổ sung mỗi ngày để bảo vệ răng chắc khỏe, thơm tho.

Thực phẩm nào giúp răng sáng tự nhiên?

La Hường | 22/12/2017, 20:46

Có những thực phẩm giúp răng trắng, sáng tự nhiên, bạn cần bổ sung mỗi ngày để bảo vệ răng chắc khỏe, thơm tho.

Một số thực phẩm có thể giúp hàm răng của bạn trắng và khỏe đẹp:

Dâu tây

Dù các món ăn, thức uống có màu như rượu vang, hoa quả có màu sẫm và trà, cà phê thường được nha sĩ khuyến cáo nên dùng hạn chế trong thực đơn hàng ngày để tránh gây vàng răng, nhưng dâu tây dù có màu đỏ tươi lại là loại thực phẩm cần thiết cho những ai muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng.

Vì giàu axit malic, một hoạt chất tự nhiên giúp loại bỏ sự đổi màu trên bề mặt răng nên dâu tây còn được dùng để giảm vết ố vàng hiệu quả.

Trà xanh

Hợp chất Polyphenol được tìm thấy trong trà đen và trà xanh, làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn liên quan đến sâu răng và bệnh nướu răng. Những người xúc miệng với trà đen trong một phút, 10 lần một ngày, có ít sự tích tụ mảng bám trên răng của họ so với những người xúc miệng bằng nước thông thường. Hơn nữa, kích thước và độ dày của mảng bám cũng giảm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trà sẽ làm suy yếu khả năng liên kết của một số vi khuẩn với các vi khuẩn khác lại với nhau.

Các loại thực phẩm giàu vitamin

Thực phẩm có chứa canxi – như pho mát, hạnh nhân, rau lá xanh – và các thực phẩm giàu phốt pho – chẳng hạn như thịt, trứng và cá – có thể giúp giữ cho men răng chắc và khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm và đồ uống có chứa axit có thể gây ra tổn thương nhỏ trên men răng. Canxi và phốt pho giúp bù đắp những khoáng chất cho những thương tổn trên răng. Nó cũng tốt cho xương, trong đó bao gồm xương hàm.

Các loại rau xanh chứa vitamin A như bí ngô, cà rốt, khoai lang, bông cải rất cần thiết cho quá trình hình thành men răng. Ngoài ra, các loại rau giòn còn có thể cọ sạch, mát xa và giúp lợi chắc khỏe.

Hành tây

Các thử nghiệm và nghiên cứu đã chứng minh rằng hành tây chứa hợp chất sulfur có khả năng chống vi khuẩn cực mạnh. Bạn nên dùng hành tây sống mặc dù vị của nó cay nhưng ta có thể giữ được toàn bộ chất sulfur để bảo vệ răng tốt.

Cam thảo

Các vị cam thảo thơm là họ thảo mộc chống vi khuẩn trong tự nhiên. Ăncam thảo thường xuyên có thể làm cho miệng sạch và loại bỏ lỗ hổng và tích lũy mảng bám.

Cam có một mức độ axit tự nhiên nhất định. Nó được ví như chỉ nha khoa và bàn chải đánh răng. Các hợp chất vitamin và canxi của cam có thể ngăn chặn vi khuẩn và sâu răng khá hiệu quả.

Ngũ vị

Ngũ vị bao gồm quế, thảo quả, đinh hương, thì là và rau mùi. Tất cả các loại gia vị này dồi dào các chất dinh dưỡng, hữu ích trong việc ngăn ngừa tổn hại cho răng và tránh những vi khuẩn có hại.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm nào giúp răng sáng tự nhiên?