Dưới đây là danh sách các siêu thực phẩm mà bạn nên ăn hàng tuần để luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm phụ nữ nên ăn hàng tuần để khỏe đẹp

02/08/2020, 11:47

Dưới đây là danh sách các siêu thực phẩm mà bạn nên ăn hàng tuần để luôn khỏe mạnh.

Vitamin C trong ớt chuông đỏ cũng hỗ trợ ngăn ngừa cảm lạnh, đường hô hấp và bổ mắt - Ảnh: Internet

Sữa chua

Các chuyên gia tại khoa Vi sinh, Viện Khoa học Dược phẩm Kanak Manjari (Ấn Độ) nói rằng, sữa chua cũng là một nguồn vitamin D dồi dào, không chỉ hỗ trợ canxi, giúp xương khỏe mạnh hơn mà còn được chứng minh là một trong những chất ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Bắp cải

Các chuyên gia y tế tại bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Soochow (Trung Quốc) cho biết, bắp cải có nhiều chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Chất xơ không hòa tan điều chỉnh nhu động ruột của bạn và chất xơ hòa tan cung cấp năng lượng cho vi khuẩn có lợi trong ruột, làm giảm cholesterol.

Bắp cải cũng giúp điều hòa lưu thông máu vì nó cung cấp nhiều vitamin K - một loại vitamin có liên quan đến việc giúp đông máu hay tránh chảy máu không ngừng. Một lợi ích khác bạn có được từ việc ăn bắp cải là sự tăng cường vitamin C và chất chống oxy hóa.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ cũng là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ. Mỗi cốc ớt chuông có khoảng 117 miligam vitamin C. Khi kết hợp với các thực phẩm như đậu, thịt nạc, bạn sẽ dễ dàng hấp thụ sắt.

Ngoài ra, vitamin C trong ớt chuông đỏ cũng hỗ trợ ngăn ngừa cảm lạnh, đường hô hấp và bổ mắt.

Cá hồi

Trong cá hồi rất giàu axit béo omega-3 và vitamin D. Không chỉ tốt cho tim mạch, cá hồi còn rất tốt cho não. Phụ nữ khi có tuổi thường có vấn đề về xương khớp và có thể dễ gây gãy xương.

Bạn nên ăn cá hồi mỗi tuần 1 lần để bổ sung vitamin D và omega-3 lành mạnh.

Quả chuối, quả bơ

Loại thực phẩm phụ nữ nên ăn đó là hoa quả, trong đó chuối và bơ là hai loại quả rất tốt cho phụ nữ. Quả chuối rất giàu chất kali, một loại khoáng chất cần thiết để điều hòa nhịp tim và các cơ.

Còn quả bơ rất giàu chất béo lành mạnh, giàu chất xơ và folate tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Quả bơ rất tốt để nuôi dưỡng tóc, da và móng tay.

Trứng

Thực phẩm rất quen thuộc và giàu dinh dưỡng phụ nữ nên ăn thường xuyên hơn đó là trứng. Choline trong trứng cần thiết cho sự phát triển của các tế bào.

Các chuyên gia cho rằng choline có thể giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú. Theo các nhà khoa học, phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 425 milligram choline mỗi ngày, một quả trứng đã cung cấp khoảng 147 milligram choline.

Yến mạch

Yến mạch là một nguồn protein tốt, đặc biệt là cho người ăn chay. Chúng chứa một lượng chất xơ cao, một chất không chỉ làm sạch cơ thể bạn mà còn giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Các tại giả tại Anh quốc và Canada nói rằng, mật ong cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm lượng cholesterol xấu có trong máu.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm có quanh năm ở nước ta và đây là thực phẩm phụ nữ nhất định nên ăn ít nhất mỗi lần/tuần. Loại quả này giàu vitamin A tốt cho da, chống mụn và duy trì một làn da hồng hào, khỏe khoắn.

Bên cạnh đó, cà chua còn giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, đậu phộng và nhiều loại hạt dinh dưỡng khác giàu chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất khác có thể giúp bạn có thể ngăn ngừa tăng cân, tránh các vấn đề tim mạch và não bộ.

Còn quả óc chó được cho là có thể cải thiện bệnh ung thư vú hiệu quả bạn cũng nên ăn thường xuyên hơn.

Khoai lang

Loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng phụ nữ nên ăn thường xuyên hơn nữa đó là khoai lang. Một cốc khoai lang luộc có thể cung cấp khoảng 8 gram chất xơ và khoảng 0,002g vitamin A, ở dạng beta-carotene cần thiết cho sự phát triển của da và mắt.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm phụ nữ nên ăn hàng tuần để khỏe đẹp