Mụn cám tuy không gây ra tình trạng da viêm, mủ như mụn trứng cá nhưng lại khiến mọi người không tự tin với làn da.

Cách trị mụn cám hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

30/07/2020, 12:53

Mụn cám tuy không gây ra tình trạng da viêm, mủ như mụn trứng cá nhưng lại khiến mọi người không tự tin với làn da.

Mụn cám hoàn toàn có thể được điều trị bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh: Internet

Có thể liệt kê ra vài nguyên nhân gây ra mụn cám như là: rối loạn nội tiết tố, hormone thay đổi, do di truyền, stress, nóng trong người, do môi trường khói bụi, vệ sinh da mặt không sạch sẽ…

Mụn cám nếu không điều trị ngay sẽ:

- Khiến lỗ chân lông to ra

- Mụn cám sẽ oxy hóa và tạo thành những chấm đen trên da

- Mụn cám tiến triển xấu và ngày càng hình thành mụn nghiêm trọng hơn

- Ảnh hưởng tới thẩm mỹ và gây cản trở, e ngại trong giao tiếp

Trị mụn cám tại nhà không hề khó khăn nếu như bạn thực hiện đúng những công thức dưới đây.

Đá viên

Không chỉ được biết đến trong việc loại bỏ quầng thâm ở mắt vô cùng hiệu quả, giúp thư giãn mà những viên đá mát lạnh còn rất "siêu" trong việc điều trị mụn cám.

Chỉ với một miếng vải sạch (có thể dùng khăn sữa mềm hay dùng cho em bé) bọc lấy vài viên đá, ấn nhẹ vào khu vực da có mụn khoảng 1 phút rồi di chuyển và lặp đi lặp lại 3 lần là được. Ngoài đá viên làm bằng nước thường thấy, các nàng có thể sử dụng bột trà xanh, nước ép dưa leo, bạc hà... làm đá viên, việc trị mụn sẽ hiệu quả hơn.

Khổ qua và mật ong

Khổ qua được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y, chuyên trị các bệnh về da. Sử dụng khổ qua để phục hồi các tổn thương cho da, tẩy tế bào chết rất tốt, khổ qua còn là khắc tinh của cồi mụn, hạn chế tối đa việc hình thành mụn cám.

Mật ong có tác dụng chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa mụn ẩn, chống lại các vi khuẩn gây hại cho da. Khi khổ qua và mật ong được sử dụng cùng nhau sẽ bổ trợ trong việc loại bỏ mụn và giúp làn da nhanh chóng được phục hồi.

Mặt nạ trà xanh

Trà xanh không chỉ được dùng làm thức ăn nước uống, nó còn có tác dụng trị mụn hiệu quả bởi tinh chất kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn từ chất chống oxy hóa.

Bạn cần có 2 thìa tinh bột trà xanh, 1 thìa nước cốt chanh tươi, 1/3 lòng trắng trứng gà. Với cách làm là trộn đều bột trà xanh và nước chanh với nhau. Bạn cho tiếp lòng trắng trứng vào hỗn hợp này và trộn đều. Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thì đắp mặt nạ trà xanh lên da 20 phút. Rửa mặt lại với nước và thoa nước hoa hồng để cân bằng da.

Đắp mặt nạ cám gạo

Mặt nạ cám gạo có tác dụng cực kì tốt đối với da. Vừa làm trắng da, vừa có khả năng hút hết bẩn, vi khuẩn, làm giãn nở lỗ chân lông, thúc đẩy việc ngăn ngừa mụn li ti nằm ẩn dưới da của bạn một cách hiệu quả và an toàn. Có thể sử dụng 3 cách trị mụn bằng mặt nạ cám gạo như sau:

Hòa 2 thìa bột cám gạo với nước hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 20 – 30 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Trộn đều 2 thìa bột cám gạo với 2 thìa bột nghệ, cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Trộn đều 2 thìa bột cafe với 2 thìa bột cám gạo, cho thêm một ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó đắp lên mặt, chờ khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Xông mặt loại bỏ mụn ẩn dưới da

Đây là phương pháp tác động trực tiếp đến các lỗ chân lông, kích thích độ giãn nở, giúp mụn trồi lên và tiêu biến nhanh hơn. Với cách xông mặt này thì không phải ai cũng có thể sử dụng bởi mức độ chịu nóng của mỗi người là khác nhau. Bạn chỉ cần xông hơi mặt 1 lần/tuần để có được hiệu quả khi trị mụn nhé!

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách trị mụn cám hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên