Giấc ngủ vào ban đêm cực kì quan trọng bởi đây là thời điểm cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi, phục hồi sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi.

Thức uống vào buổi tối giúp ngủ ngon và đẹp da

Lệ Thu | 09/01/2017, 14:23

Giấc ngủ vào ban đêm cực kì quan trọng bởi đây là thời điểm cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi, phục hồi sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi.

Nếu bạn thường xuyên bị trằn trọc, khó ngủ hay mất ngủ vào ban đêm thì những loại thức uống sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Sữa tươi ấm

Thành phần trong sữa tươi có chứa truytophan, một axit amin giúp cơ thể sản sinh ra các loại hóc môn giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Đồng thời, sữa tươi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, protein, canxi,…rất tốt cho cơ thể và làn da phái đẹp.

Một ly sữa tươi ấm không đường trước khi ngủ sẽ giúp ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, tăng cường sản sinhnhiều tế bào da mới, khiến cho làn da mịn màng, tươi trẻ vàlàm chậm quá trình lão hóa.

Mật ong thiên nhiên

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong thiên nhiên có tác dụng rất tốt cho cơ thể đặc biệt là tác dụng tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ.Theo đó, uống 1 thìa mật ong trước khingủ sẽ giúp cung cấp đủ lượng glycogen cho não, ổn định đường huyết và giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng vì vậy mà bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và ngủ ngon hơn.

Có thể sử dụng mật ong trực tiếp hoặc kết hợp với trà hoa cúc, sữa ấm, bột nghệ, tinh bột nghệ,…không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn có tác dụng giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Nước lọc ấm

Uống nước lọc ấm vào buổi tốikhông chỉ giúp hạn chế sự thèm ăn vào đêm khuya mà còn có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, dưỡng ẩm da,hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, tinh thần của bạn cũng được thư giãn từ đó dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Chocolate nóng

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Y Harvardcho biết, epicatechin có trong chocolate mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Những người thường xuyên uống chocolate sẽ cải thiện trí nhớ, giảm bệnh ung thư, tim mạch,...

Thêm vào đó, uốngchocolate nóng vào buổi tối sẽ giúp tinh thần thoải mái, cải thiện tâm trạng tốt hơn và giúpgiảm áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, đối với những người thừa cân, nên cân nhắc việc uống chocolate vào buổi tối vì có thể khiến bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Lưu ý

Những loại thức uống này nên uống trước khi ngủ ít nhất 30 phút đến một tiếng rồi mới đi ngủ, trường hợp uống xong đi ngủ ngay sẽ dễ bị sưng bọng mắt vào sáng hôm sau.

Đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 tiếng/ngày.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thức uống vào buổi tối giúp ngủ ngon và đẹp da