Theo The Daily Mail, các chuyên gia Xcốtlen vừa giới thiệu loại thuốc LMTX có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Thuốc mới chặn đứng sự tiến triển của bệnh Alzheimer

30/07/2016, 15:05

Theo The Daily Mail, các chuyên gia Xcốtlen vừa giới thiệu loại thuốc LMTX có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Hi vọng mới cho bệnh nhân Alzheimer (Ảnh minh họa).

Bệnh Alzheimer là một căn bệnh gây tổn thương não bộ nghiêm trọng khiến người bệnh hay quên, mất phương hướng, khó khăn trong giao tiếp, bị ảo giác, thậm chí thay đổi nhân cách.

Bệnh gây đau khổ về tinh thần cho cả bệnh nhân và người thân của họ. Theo Hiệp hội bệnh Alzheimer quốc tế, hiện có 46,8 triệu người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

LMTX thậm chí còn có thể làm cho quá trình teo não bị chậm lại. Đây là sản phẩm của giáo sư Claude Wischik ở Đại học Aberdeen.

Vị giáo sư khẳng định những loại thuốc khác chỉ thủ tiêu triệu chứng bệnh, chứ không thanh toán nguyên nhân gây bệnh. Còn LMTX tác động trực tiếp tới búi protein - tội đồ phá hủy các tế bào thần kinh. Thuốc hòa tan gọi là các tau-protein, không cho chúng tạo thành các búi protein mới.

Trong các thử nghiệm về trí nhớ và khả năng giải quyết các bài toán hàng ngày, ở những người uống LMTX trong 15 tháng, nguy cơ sa sút khả năng nhận thức giảm được 85% so với những người uống thuốc khác.

Còn việc quét não cho thấy ở nhóm chính uống thuốc LMTX, khối lượng chất não bị mất giảm 38% nhưng thuốc không có tác dụng nếu uống đồng thời uống các loại thuốc khác. Còn những người chỉ uống LMTX thì kết quả thật tuyệt vời.

Trong khi đó, theo The La Crosse Tribune, các nhà khoa học đã xác định được những biến thể gen làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Qua theo dõi 624 người ở độ tuổi 53-95, tất cả đều có một trong 2 biến thể gen APOEe4 hay CLU CC.

Những người có biến thể gen APOEe4, nguy cơ tiến triển bệnh Alzheimer cao hơn 10-14 lần. Nhưng giới tính lại đóng vai trò rất quan trọng. Công trình nghiên cứu phát hiện thấy nguy cơ sa sút trí nhớ có ở 47% đàn ông, trong khi ở phụ nữ, chỉ số đó là 32%.

Tình hình được cải thiện ở cả 2 giới nếu họ được học hành tử tế, cơ bắp phát triển, hàng ngày đều giải những bài tập mang tính trí tuệ ở một chừng mực nhất định. Đồng thời, trầm cảm lại làm cho bệnh Alzheimer tiến triển ở đàn ông.

Các nhà nghiên cứu khuyên phụ nữ nên bảo vệ sức khỏe của hệ hô hấp, tập đi bộ nhanh và tích cực tham gia đời sống xã hội như một phương thức để phòng bệnh Alzheimer.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc mới chặn đứng sự tiến triển của bệnh Alzheimer