Thời trang đang thay đổi nhanh. Bạn có cần sàn diễn khi những người có ảnh hưởng nhất chia sẻ hình ảnh của họ trong trang phục của bạn? Bạn có nên đầu tư một chiến dịch quảng cáo khi doanh số tăng vọt từ một món đồ phù hợp đối với một cô gái đẹp vào đúng thời điểm? Đây là những câu hỏi mà Orseund Iris dự đoán từ lâu và tìm cách trả lời.

Thương hiệu thời trang đang 'gây sốt' trên Instagram

14/04/2018, 08:00

Thời trang đang thay đổi nhanh. Bạn có cần sàn diễn khi những người có ảnh hưởng nhất chia sẻ hình ảnh của họ trong trang phục của bạn? Bạn có nên đầu tư một chiến dịch quảng cáo khi doanh số tăng vọt từ một món đồ phù hợp đối với một cô gái đẹp vào đúng thời điểm? Đây là những câu hỏi mà Orseund Iris dự đoán từ lâu và tìm cách trả lời.

Alana Johnson trong trang phục của thương hiệu Orseund Iris - Ảnh: Internet

Orseund Iris, thương hiệu thời trang ít bị ảnh hưởng bởi mùa, được điều hành bởi Lana Johnson, 25 tuổi. Nó được các cô gái có ảnh hưởng trên mạng xã hội như: Emily Ratajkowski, Bella Hadid, Nicola Anne Peltz, gia đình Kardashian… yêu thích bởi sự nữ tính và đa dạng. Nút thắt trên áo nịt ngực và sự tái thể hiện áo liền quần (boiler suit) là các món đồ được chuộng của những người đầu tư vào thương hiệu - danh tiếng của nó ngày càng lan tỏa truyền cảm hứng cho chuyện bắt chước (copy-cat) trên toàn cầu (được khám phá bởi Diet Prada).

Tạp chí Paper đã có cuộc trò chuyện với Alana Johnson để tìm hiểu làm thế nào thu hút và duy trì động lực trong ngành công nghiệp thường xuyên thay đổi này.

Chị tạo nên một nhóm tôn sùng các cô gái sành điệu nhất trên Instagram. Làm thế nào thương hiệu tách biệt khỏi bối cảnh trực tuyến tràn ngập những nhà thiết kế mới nổi?

Chúng tôi vui tươi, rõ ràng và thận trọng. Đó là yếu tố chính. Là một nhà thiết kế trẻ, thật quan trọng khi có cách tiếp cận hợp tác. Tuy nhiên, vẫn có chọn lọc, thoải mái và riêng biệt. Khi làm, hoặc sáng tạo cái gì đó, bạn xuất phát từ điều tốt đẹp và chân thành, mọi thứ đều thể hiện theo cách đó. Tôi muốn những cô gái mặc quần áo của chúng tôi yêu những bộ trang phục.

Siêu mẫu Bella Hadid trong áo nịt ngực của Orseund Iris - Ảnh: Internet

Truyền thông xã hội có tầm quan trọng như thế nào đối với thời trang trong năm 2018?
Những kẻ làm thay đổi cuộc chơi. Tôi dành nhiều thời gian để hoàn thiện sự có mặt của mình trên truyền thông xã hội với một quan điểm riêng và khác biệt. Theo tôi, thật là quan trọng khi hiểu cái gì có hiệu quả và không hiệu quả. Xây dựng bản sắc mạng xã hội của riêng bạn, nó là một bức ảnh chụp nhanh, một cái nhìn sơ về thế giới mà bạn sáng tạo. Nó miễn phí nên thật là lãng phí khi bạn không tận dụng nó và làm càng sâu sắc càng tốt.

Chúng ta chứng kiến sự phát triển văn hóa hô hào thông qua các kiểu của Diet Prada trên Instagram, những người hâm mộ để giới thời trang biết họ đang theo dõi - liệu điều đó có tạo thêm bất cứ áp lực cho chị khi tìm kiếm cảm hứng?

Chắc chắn. Chúng tôi may mắn khi được Diet Prada sao chép một số thiết kế của chính chúng tôi. Tuy nhiên, không ai an toàn. Nó mang tính giải trí cao. Tôi có thể nói dối tôi là nhà thiết kế nếu tôi kể tôi không tham khảo và lấy cảm hứng từ sàn diễn thập niên 90 và cổ điển. Tôi không ủng hộ những bản sao chép rành rành. Tôi tin vào câu nói của họa sĩ Pablo Picasso, “những nghệ sĩ giỏi thì sao chép; những nghệ sĩ tài năng thì ăn cắp”. Tôi tin tất cả chúng ta đều tham khảo từ mọi nơi và ăn cắp những thứ chúng ta thích và ứng dụng nó trong cuộc sống theo vài cách.

Một bộ trang phục của thương hiệu Orseund Iris. - Ảnh: Internet

Chị hãy kể một chút về khái niệm không bị giới hạn theo mùa?

Nó khởi nguồn theo cách nhằm tạo điều kiện ra mắt dòng hàng. Việc trình làng các phong cách cá nhân, từng cái một, để giảm bớt áp lực mà không gây nên sự căng thẳng về mặt tiến độ. Quy trình giống như cách tiếp cận riêng. Không phải tuân thủ cấu trúc thời trang và làm thế nào nó tạo cảm hứng cho bạn để kinh doanh. Nó là cách tiếp cận nghệ thuật, sáng tạo những bộ quần áo chọn lọc và không quan tâm đến mùa.

Liệu điều đó có thay đổi, đặc biệt có liên quan đến những lần trình làng chính thức? Hoặc chị có thấy ngày càng nhiều nhà thiết kế đang làm theo cách tương tự?

Trong cuộc sống thực tế, những lần trình làng, tôi thích làm cái gì đó độc đáo; có lẽ không phải trong tuần lễ thời trang. Cái gì đó thân mật. Giờ đây, chúng tôi quá tập trung vào trải nghiệm trực tuyến và tạo quan hệ đặc biệt với khách hàng vì thương mại điện tử là tương lai. Đối với chúng tôi, “sự trình làng” là sự xuất hiện trực tuyến của chúng tôi - chúng tôi cố gắng chăm lo trang phục cho nhiều phụ nữ và tạo phong cách theo vô vàn kiểu. Mục đích là đưa website của chúng tôi như là một trải nghiệm trực tiếp.

Nghệ sĩ Kourtney Kardashian trong trang phục áo liền quần của Orseund Iris.

Hãy miêu tả người phụ nữ Orseund Iris?

Một người phụ nữ thật sự. Cô ấy sống cho bản thân. Mạnh mẽ, độc lập. Không sợ cô ta là ai. Một phụ nữ sôi nổi. Không cần giải thích. Ngây thơ và chân thật.

Chị muốn xem gì trong thời trang vào thời điểm này?

Nhiều cái giá trị hơn. Tính linh hoạt. Nhiều sự đại diện hơn. Sự sâu sắc. Tôi không bao giờ thiết kế nhiều, thậm chí nếu thị trường có nhu cầu. Mọi thứ cần được làm một cách chân thực với một mục đích, ý nghĩa rõ ràng. Tôi thà làm ít kiểu hơn, nhưng chúng tuyệt vời.

Mê Linh (Theo Paper)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương hiệu thời trang đang 'gây sốt' trên Instagram