Ngày 20.6, Fox đã đồng ý bán 20th Century Fox cho Walt Disney với cái giá cao ngất ngưỡng 71,3 tỉ USD và chính thức khép lại thương vụ kéo dài hơn một năm qua tốn nhiều bút mực của báo chí.

Thương vụ trị giá 71 tỉ USD đưa X-Men trở về với Marvel

Chí Thiện | 21/06/2018, 15:58

Ngày 20.6, Fox đã đồng ý bán 20th Century Fox cho Walt Disney với cái giá cao ngất ngưỡng 71,3 tỉ USD và chính thức khép lại thương vụ kéo dài hơn một năm qua tốn nhiều bút mực của báo chí.

Con số này cao hơn 6 tỉ USD so với mức giá do Comcast đưa ra vào tuần trước và tăng tận 35% so với con số ban đầu của Walt Disney. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc AT&T mua lại Time Warner cách đây không lâu đã có tác động không nhỏ lên quyết tâm của Walt Disney.

Tuy nhiên, đây không hẳn là một tin buồn đối với Comcast. Bởi vì nếu thành công mua lại 20th Century Fox thì tập đoàn này sẽ trở thành một trong những công ty bị nợ nhiều nhất trên thế giới, theo CNN đưa tin.

20th Century Fox là một trong sáu studio lớn nhất tại Hollywood và có lịch sử 83 năm

Theo Bloomberg, Fox sẽ trao hãng phim 20th Century Fox, kênh tin tức SkyNews, kênh Nat Geo, kênh Hulu, kênh FX và kênh National Geographic cho Walt Disney. Trong khi đó, công ty này vẫn giữ lại nhiều tài sản giá trị như kênh Fox News, Fox Sports… và sẽ được gom lại chung dưới cái tên “New Fox”.

Đối với những tín đồ điện ảnh thì đây chắc chắn là một tin vui. Bởi vì sau gần hai thập niên, bản quyền của nhiều nhân vật siêu anh hùng Marvel mới trở về chung một mái nhà. Cụ thể, 20th Century Fox sở hữu Fantastic Four, Deadpool và X-Men còn Marvel thì có biệt đội Avengers vốn đã quá nổi tiếng. Hoàn toàn có cơ sở để tin rằng trong tương lai Walt Disney sẽ đưa Fantastic Four, Deadpool và X-Men vào vũ trụ điện ảnh Marvel để thỏa lòng mong đợi của fan từ bấy lâu nay.

Đó là chưa tính đến nhiều thương hiệu điện ảnh lớn khác cũng về tay Walt Disney như Avatar, Kingsmen​, Planet of the Apes, Aliens, Predators,phim hoạt hình như Ice Age, loạt phim hoạt hình kinh điển The Simpsons và kênh truyền hình FX (loạt phim American Horror Story, American Crime Story, Atlanta, Fargo, Legion…).

Walt Disney sẽ sử dụng tài sản mới để cạnh tranh với những kênh truyền hình trực tuyến đình đám nhất hiện nay như Netflix và Amazon.

"Việc mua lại 20th Century Fox sẽ mang lại lợi ích tài chính đáng kể cho các cổ đông của cả hai công ty. Sau sáu tháng bàn luận sôi nổi, chúng tôi thậm chí còn nhiệt tình và tự tin hơn về chiến lược phát triển phù hợp với tài sản và tài năng của Fox", Robert Iger - giám đốc điều hành của Walt Disney – phát biểu tại buổi họp báo.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương vụ trị giá 71 tỉ USD đưa X-Men trở về với Marvel