Thúy Nga cho biết, vì ngoại hình nhỏ bé, chị từng bị chê bai rất nhiều khi mới vào nghề. Tuy nhiên, cũng nhờ có năng khiếu diễn hài, chăm chỉ chạy show mà chị dần được biết đến.

Thúy Nga từng bị chê người bé như con chuột mà đòi làm nghệ sĩ

23/04/2020, 18:01

Thúy Nga cho biết, vì ngoại hình nhỏ bé, chị từng bị chê bai rất nhiều khi mới vào nghề. Tuy nhiên, cũng nhờ có năng khiếu diễn hài, chăm chỉ chạy show mà chị dần được biết đến.

Thúy Nga tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, cùng lứa với Việt Hương, Tiết Cương, Cao Minh Đạt, Hạnh Thúy... Những năm Thúy Nga học, thời ấy có rất ít sân khấu, tụ điểm biểu diễn, vì thế, có những lúc, Thúy Nga cảm thấy không biết sẽ đi đâu về đâu. Thậm chí, có người còn vẽ ra cho chị viễn cảnh ra trường sẽ về Nha Trang… bán ốc. Tuy nhiên, cũng nhờ theo học Nghệ sĩ Minh Nhí mà Thúy Nga dần được phát hiện có năng khiếu diễn hài.

Sau đó, do cuộc sống khó khăn, Thúy Nga phải chạy show ở một số tụ điểm, nhiều nhóm mời chị diễn phụ. Thế là, Thúy Nga dần chuyển sang diễn hài, chị vào một nhóm hài trẻ. Tiểu phẩm đầu tiên chị diễn là đóng vai một bà nhà quê đi thi hoa hậu: “Dù khi đó không có tên tuổi, không phải là cái tên để bán vé nhưng đi đâu tôi cũng được vỗ tay, điều này khiến tôi cảm thấy rất vui”, Thúy Nga cho biết.

Nói về kỷ niệm ấn tượng nhất trong thời gian đi diễn, Thúy Nga tâm sự, đó là lần ra đảo Phú Quý. Khi đó, đi tàu vào đúng thời kỳ mưa bão, phải mất 8 tiếng đồng hồ. Trên đường đi, sóng biển đánh ầm ầm, người lái tàu ói 7-8 lần, bản thân chị không ói nhưng không ăn uống được gì. Điều bất ngờ, đến nơi có 2 ngàn người ra đón chị và các nghệ sĩ. Mọi người được đưa vào một phòng có rất nhiều đồ ăn ngon nhưng không ai ăn uống nổi.

Theo lời người dân, đảo này sống bằng nghề đánh cá, ngày nào có bão không ra biển được, người dân thường muốn xem nghệ thuật, và vì thế, lần này họ mời các nghệ sĩ đến diễn. Buổi tối mất điện, chỉ có đèn hột vịt nhưng người dân vẫn đến rất đông để xem. Diễn xong mấy ngày, Thúy Nga không về được thành phố vì bão. Tuy nhiên, bù lại, chị được người dân đối xử rất tận tình. Chủ tịch xã còn hứa nếu không có tàu, sẽ tìm trực thăng đưa Thúy Nga về Sài Gòn khiến chị rất xúc động.

Nói về công việc diễn hài, Thúy Nga tâm sự, chị có thể “ăn hài, ngủ hài, sống hài”. Hài mang lại niềm vui, sự hạnh phúc cho chị. Với Thúy Nga, hạnh phúc nhất là được nhiều người biết đến và yêu thương: “Đi đến đâu cũng được khán giả yêu quý, họ thậm chí còn tặng cho rất nhiều thứ, nhưng tôi sợ mang nợ nên không dám nhận”.

Thúy Nga cũng cho biết, thời xưa, sân khấu không nở rộ, vì thế để trở thành một diễn viên hài nổi tiếng khá là khó khăn. Như chị, những ngày mới vào nghề, được diễn trên sân khấu lớn với các nghệ sĩ nổi tiếng thời đó là một vinh dự lớn. Thúy Nga nhớ mãi một lần diễn cho sân khấu của NSND Hồng Vân, chương trình được truyền hình trực tiếp, khi đó chị nói tiếng Phú Yên diễn hài. Điều bất ngờ, sau đêm diễn, vở kịch thành công, chị được cả nước biết đến vì: “Truyền hình thời đó phủ sóng rộng khắp lắm. Ai mà có vở diễn tốt trên truyền hình thì có thể nổi tiếng sau một đêm”.

Thúy Nga nhận xét, các diễn viên bây giờ có nhiều cơ hội để nổi tiếng bằng cách đăng tải các clip lên youtube, facebook. Theo Thúy Nga, đó là một cơ hội để tiếp cận với khán giả, tuy nhiên, nếu làm không tốt thì sẽ có hại vì bị “ném đá”.

Thúy Nga cũng nói thêm, con đường đến với thành công của chị quá gian nan. Hồi ở trường Đại học, Thúy Nga thường xuyên bị chê là “người nhỏ như con chuột mà cũng đòi làm nghệ sĩ”. Rồi khi mới đi diễn, cát-sê thấp, có lần nhận cát-sê chỉ đủ ăn một bát phở, tuy nhiên, chị vẫn vui vẻ không nề hà và càng coi đó là động lực để cố gắng:

“Rất may sau đó tôi được Tổ nghiệp thương, cho nổi tiếng, đi diễn được đông đảo khán giả hâm mộ. Có thời, tôi đi đâu cũng phải in mấy ngàn tấm hình để sau đêm diễn tặng cho người hâm mộ. Còn giờ đây, công nghệ phát triển, khán giả xem xong vây lấy nghệ sĩ chụp hình, họ còn tag thẳng mình trên facebook. Nói chung, khi được khán giả hâm mộ là đang có phước thì phải chịu khó gìn giữ chứ không thì tổn phước lắm”, Thúy Nga nói.

Phan Phan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúy Nga từng bị chê người bé như con chuột mà đòi làm nghệ sĩ