Từ khi đường bay Cà Mau – Hà Nội được kết nối vào ngày 29.4 vừa qua, hàng hoá của hai địa phương đã được giao thương dễ dàng, nhanh chóng, đặc biệt là các mặt hàng thuỷ, hải sản tươi sống.

Thủy sản tươi sống Cà Mau đi “máy bay” ra Thủ đô

Trần Khải | 02/06/2023, 18:00

Từ khi đường bay Cà Mau – Hà Nội được kết nối vào ngày 29.4 vừa qua, hàng hoá của hai địa phương đã được giao thương dễ dàng, nhanh chóng, đặc biệt là các mặt hàng thuỷ, hải sản tươi sống.

Ngày 2.6, đại diện Cảng Hàng không Cà Mau thông tin, tính từ ngày 29.4 đến ngày 30.5, đường bay Cà Mau – Hà Nội đã được khai thác tổng cộng 28 chuyến. Trong đó, sản lượng khách từ Hà Nội đến Cà Mau là 1.012 khách và ngược lại là 1.021 khách.

Cùng với đó, sản lượng hàng hoá được vận chuyển từ Cà Mau ra Hà Nội gần 2,2 tấn; hàng hoá từ Hà Nội đến Cà Mau gần 500 kg, chủ yếu là vận chuyển các mặt hàng thủy, hải sản tươi sống.

bay.jpg
Đường bay Cà Mau - Hà Nội chính thức đưa vào khai thác từ ngày 29.4.2023

Theo đại diện Cảng Hàng không Cà Mau, công tác phục vụ khách đi/đến được đảm bảo an ninh, an toàn và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Trước đó, sáng 29.4, chuyến bay số hiệu QH1281 của hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, chuyến bay này đánh dấu lần đầu tiên giữa hai địa phương Cà Mau và thủ đô Hà Nội được kết nối bằng đường bay, rút ngắn thời gian đi lại được thuận tiện, dễ dàng hơn. Sự kiện còn là bước đệm để Cà Mau thu hút khách du lịch tìm đến với vùng đất cuối trời của cực Nam tổ quốc và thu hút nhà đầu tư vào địa phương.

cua.jpg
Từ khi có đường bay ra Thủ đô, thủy sản tươi sống của Cà Mau thường xuyên đi máy bay

Đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau có thời gian bay hơn 2 giờ, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, gồm các ngày thứ 3, 5, 7. Hai khung giờ khởi hành của hãng là 6 giờ 55 phút cất cánh từ Hà Nội và 9 giờ 55 phút cất cánh từ Cà Mau.

Đây là điều kiện thuận lợi để các mặt hàng thủy, hải sản nói riêng và các sản vật của Cà Mau được biết đến nhiều hơn, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủy sản tươi sống Cà Mau đi “máy bay” ra Thủ đô