Đội tuyển Ý đã trở thành cựu vô địch Euro sau khi thất bại bạc nhược trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8.
Thể thao

Thụy Sĩ biến Ý thành cựu vô địch Euro

Giang Tây 07:54 30/06/2024

Đội tuyển Ý đã trở thành cựu vô địch Euro sau khi thất bại bạc nhược trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8.

Tuyển Ý đã may mắn vượt qua vòng bảng nhờ bàn thắng phút bù giờ trước Croatia. Tuy nhiên, không có may mắn nào giúp đội bóng xứ Mỳ ống khi đối đầu Thụy Sĩ quá mạnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, Thụy Sỹ bị đánh giá thấp hơn lại là đội chơi áp đảo, từng bước đẩy đội tuyển áo thiên thanh phải lùi sâu phòng ngự. Trong hiệp 1, Ý chỉ tạo ra một cơ hội từ nỗ lực cá nhân của Federico Chiesa, còn Thụy Sĩ dứt điểm tới 10 lần

Phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Donnarumma thì các nhà vô địch châu Âu mới không thủng lưới sớm. Nhưng đến phút 37, Thụy Sĩ cũng có bàn thắng sau nhiều nỗ lực. Từ đường chuyền vào của Ruben Vargas bên cánh trái, Freuler xâm nhập vòng cấm, khống chế một nhịp rồi dứt điểm mở tỷ số trận đấu

Khi hiệp 2 mới trôi qua được chưa đầy 30 giây, tuyển Ý đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Lần này, Aebischer chuyền vào cho Ruben Vargas nhận bóng ở cự ly khoảng hơn 15 mét và nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ khi dẫn hai bàn, Thụy Sĩ mới chơi chùng xuống, chơi phòng ngự phản công và nhường cho Ý cầm bóng. Tuyển Ý trong thế không có gì để mất cũng đẩy cao đội hình nhưng những gì mà họ làm được chỉ là 2 lần làm bóng dội cột dọc.

Chung cuộc, Ý trở thành cựu vương tại Euro còn Thụy Sĩ đã giành vé đầu tiên vào vòng tứ kết. Đối thủ của Thụy Sỹ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Slovakia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc
một giờ trước Sự kiện
Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Sĩ biến Ý thành cựu vô địch Euro