Sau khi rớt 3 hạng trong danh sách "Những quốc gia thân thiện với người LGBT" vào năm ngoái, nay Thụy Sĩ đã thông qua luật chống kỳ thị nhắm tới cộng đồng LGBT.

Thụy Sĩ: Kỳ thị người LGBT sẽ bị giam 3 năm tù

Chí Thiện | 30/09/2018, 20:32

Sau khi rớt 3 hạng trong danh sách "Những quốc gia thân thiện với người LGBT" vào năm ngoái, nay Thụy Sĩ đã thông qua luật chống kỳ thị nhắm tới cộng đồng LGBT.

Với 118 phiếu thuận và 60 phiếu chống, Hội đồng Quốc gia của Thụy Sĩ đã thông qua luật chống kỳ thị dựa trên giới tính, xu hướng tính dục và bản dạng giới. Theo đó, nếu ai đó bị kết tội chống lại người LGBT (đồng tính, song tính vàchuyển giới) chỉ vì xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt của họ thì mức phạt cao nhất là 3 năm tù giam.

“Đây là một chiến thắng vẻ vang”, Mathias Reynard – một thành viên của Hội đồng Quốc gia – viết trên mạng xã hội Twitter. “Kỳ thị người LGBT không phải là một lựa chọn mà là một tội ác. Cứ 5 người LGBT là có 1 người từng tự tử và phân nửa trong số đó thực hiện trước năm 20 tuổi. Chiến thắng lần này sẽ gửi một thông điệp tích cực đến nhiều người”.

Mathias Reynard

Rene Schegg – giám đốc của tổ chức Pink Cross chuyên về quyền của người LGBT tại Thụy Sĩ - nói với tờ Le Temps: “Quyết định này là một bước đi quan trọng. Nó có thể sẽ đưa Thụy Sĩ trở lại bảng xếp hạng của Hiệp hội quốc tế của người LGBTI, mànước nàyđang đứng ở vị trí 22 sau cả Estonia và Hungary”.

Các đôi đồng tính tại Thụy Sĩ đã có thể đăng ký đối tác dân sự kể từ năm 2007 nhưng vẫn không sở hữu quyền nhận con nuôi, phúc lợi xã hội, thừa kế…Bên cạnh đó, hôn nhân bình đẳng cũng chưa được thông qua.

Theo một cuộc thăm dò do trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện vào năm 2017, 75% dân số Thụy Sĩ ủng hộ hôn nhân đồng giới. Tỷ lệ phản đối là 24% và 1% còn lại không có ý kiến.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Sĩ: Kỳ thị người LGBT sẽ bị giam 3 năm tù