Khi còn chạy xe ôm, anh Hóa thường gặp những hoàn cảnh khó khăn nên khi cuộc sống ổn định thì người đàn ông này đã làm việc thiện nguyện.

Sóc Trăng: Chủ tiệm cửa sắt mua ô tô để chuyển bệnh nhân miễn phí

Duy Khang | 29/09/2018, 16:09

Khi còn chạy xe ôm, anh Hóa thường gặp những hoàn cảnh khó khăn nên khi cuộc sống ổn định thì người đàn ông này đã làm việc thiện nguyện.

Cuối tuần, anh Nguyễn Thanh Hóa (42 tuổi, ở khu đô thị 5A, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) chuẩn bị đi giao hàng cho khách thì chuông điện thoại reo vang. Đầu máy bên kia cho biết có gia đình nghèo cần đưa người thân lên TP.HCM trị bệnh nhưng không tiền thuê xe nên anh Hóa tiếp tục lên đường.

"Hôm qua chở miễn phí cho 1 cụ già lên Bệnh viện Chợ Rẫy, về đến nhà gần sáng. Sáng nay tính phụ mấy anh thợ đi gắn cửa nhưng phải ngưng vì lại có người cần mình giúp đỡ. 2 tháng nay, mỗi khi đi uống cà phê tôi đều chạy xe dùng để chuyển bệnh để có người cần thì mình giúp cho nhanh", người đàn ông da sạm nắng chia sẻ.

Hơn 20 năm trước, cuộc sống nghèo khó nên gia đình anh Hóa có đến 3 người chạy xe ôm trước cổng 1 bệnh viện ở Sóc Trăng. Tại đây, anh chứng kiến nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên thường vận động đồng nghiệp hùn tiền giúp đỡ họ. Những lần trùm áo mưa đưa bệnh nhân đi xa, anh xe ôm thầm ước có nhiều tiền để mua ô tô chở miễn phí cho người bệnh đỡ vất vả.

Nhờ chí thú làm ăn nên gần chục năm nay cuộc sống của anh Hóa đỡ vất vả. Anh gom góp vốn mở tiệm cửa sắt, rồi nhận các công trình xây dựng dân dụng nên cuộc sống càng ổn định.

Chủ tiệm cửa sắt bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra thiết bị y tế trong xe để sẵn sàng đưa đón bệnh nhân nghèo bất cứ lúc nào- Ảnh: Hàm Yên

Giữa năm 2018, anh Hóa mua được chiếc xe thanh lý, loại 16 chỗ. Chủ tiệm cửa sắt đưa xe lên TP.HCM nâng cấp thành xe chuyên dụng với đầy đủ thiết bị y tế như xe cứu thương của bệnh viện.

"Tổng chi phí đầu tư cho xe chuyển bệnh miễn phí này lên đến gần 500 triệu đồng. Gia đình đã có cơ sở làm ăn nên vợ tôi luôn ủng hộ việc thiện nguyện của chồng. Làm chuyện cứu người dù vất vả đến đâu tôi cũng làm", anh Hóa nói.

Trước khi mua xe để chuyển bệnh miễn phí, anh Hóa đã gặp nhiều bác sĩ để được hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu. Hiện, mỗi tuần chủ tiệm cửa sắt này trực tiếp cầm lái để chở khoảng 5-7 người bệnh vào các bệnh viện ở Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM.

Những trường hợp người nghèo tử vong khi điều trị, anh Hóa cũng đưa xe đến bệnh viện để chở thi thể về nhà miễn phí. Để mọi người tiện liên lạc khi gặp bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ, anh Hóa chọn số điện thoại dễ nhớ để gọi xe là 0914.511115.

Bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết Hội Chữ thập đỏ và một số trại hòm cũng có xe chở bệnh nhân miễn phí. Cá nhân có điều kiện mua ô tô giúp đỡ bệnh nhân nghèo như trường hợp của anh Hóa là việc làm thiện nguyện cần được khuyến khích.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chủ tiệm cửa sắt mua ô tô để chuyển bệnh nhân miễn phí