Ngày 23.10, trang kinh doanh nổi tiếng của Mỹ Business Insider đã đăng tải bài viết cho biết tỉ phú Bill Gates đã chính thức mất ngôi vị giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút.

Tỉ phú Bill Gates mất ngôi vị giàu nhất thế giới trong 30 phút

24/10/2015, 12:00

Ngày 23.10, trang kinh doanh nổi tiếng của Mỹ Business Insider đã đăng tải bài viết cho biết tỉ phú Bill Gates đã chính thức mất ngôi vị giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút.

Người đàn ông giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút vào ngày 23.10 và cũng là người lần đầu tiên vượt mặt tỉ phú Bill Gates chính là ông vua thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega.
Theo đó, tỉ phú Bill Gates mất ngôi vị giàu nhất thế giới trong 30 phút
Do giá cổ phiếu Inditex ngày 23.10 đã có lúc lên mức cao nhất trong lịch sử, chạm gần mức 33,99 Euro/cổ phiếu, mức tăng này đã đưa tổng tài sản của ông chủ thương hiệu Zara lên tới 80,3 tỉ USD, vượt qua con số mà tỉ phú Bill Gates nắm giữ là 78,1 tỉ USD.
Tuy nhiên, ngay sau đó, giá cổ phiếu đã hạ xuống còn 33,8 Euro/cổ phiếu và ông chủ tập đoàn Microsoft đã ngay lập tức lấy lại vương miện giàu nhất thế giới.
Như vậy, tỉ phú Bill Gates đã mất ngôi vị này trong vòng 30 phút vào tay ông chủ thương hiệu Zara.
Tuy nhiên, cổ phiếu của hai tập đoàn tỉ phú Bill Gates và Amancio Ortega có thể lên xuống liên tục. Theo đó, số tài sản của họ có thể thay đổi khi khoảng cách chênh lệch tài sản giữa hai người chỉ là 800 triệu USD hiện giờ.
Theo Forbes, tài sản của ông Ortega đã tăng 5,3%, tương đương với 4 tỉ USD trong 24 giờ qua. Sau đó, con số này đã giảm một phần do cổ phiếu Inditex, công ty mẹ sở hữu Zara giảm đột biến.
Tỉ phú Ortega đã xây dựng đế chế thời trang vào năm 1963. Ông mở cửa hiệu Zara đầu tiên vào năm 1975 và một thập kỷ sau đó thành lập nên Inditex.
Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn này là vào năm 2001. Ngay sau đó, ông Ortega đã thu về 4 tỉ Euro (tương đương với 4,5 tỉ USD) cổ tức, và ông đã đầu tư một số tiền lớn vào lĩnh vực bất động sản ở nhiều thành phố lớn của Mỹ và châu Âu.
Số bất động sản này chiếm 8 tỉ USD, Inditex chiếm hơn 63 tỉ USD trong số tài sản ròng của ông.
Ông Ortega đã vươn lên từ vị trí giàu thứ 7 thế giới vào tháng 3 năm 2012 với 38 tỉ USD, theo Bloomberg.
Ở Tây Ban Nha, người giàu thứ hai nước này là con gái ông Ortega, Sandra Ortega-Mera. Cô thừa kế 5% cổ phần trong Inditex.
Tuyết Nhung (Theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngành chăn nuôi hết ‘nóng vội’, đề xuất được nằm ngoài diện kiểm kê khí nhà kính đến năm 2027
9 phút trước Theo dòng thời sự
Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết trước đây vì nóng vội, muốn chia sẻ với mục tiêu kiểm soát khí phát thải nên cho là có thể đưa lĩnh vực chăn nuôi vào diện kiểm kê khí nhà kính. Nhưng qua khảo sát thực tế, nghiên cứu, Hội thấy rằng điều này chưa thực sự phù hợp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Bill Gates mất ngôi vị giàu nhất thế giới trong 30 phút