Sau khi nhận thấy hành vi của mình sai phạm, ông Phan Tuấn Miêu đã hoàn trả lại “tiền lương” mà doanh nghiệp T.H.M chi trả từ năm 2017 đến nay.

Tiền Giang: Cán bộ thuế sai phạm đã hoàn trả 'tiền lương' cho doanh nghiệp

Mỹ Tho | 22/11/2022, 16:36

Sau khi nhận thấy hành vi của mình sai phạm, ông Phan Tuấn Miêu đã hoàn trả lại “tiền lương” mà doanh nghiệp T.H.M chi trả từ năm 2017 đến nay.

Về vụ sai phạm của ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội quản lý xã phường thuộc Chi cục Thuế TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang đã nhận và giải quyết đơn tố cáo của Công ty TNHH một thành viên T.H.M (tại TP.Mỹ Tho). Theo đó, Cục Thuế Tiền Giang đã làm việc với chủ doanh nghiệp và các cán bộ, công chức có liên quan đến sai phạm. Qua xác minh, phát hiện ông Phan Tuấn Miêu đã để xảy ra sai phạm về thuế, Công ty T.H.M phải bị truy thu, nộp phạt hành chính số tiền hơn 2 tỉ đồng. Theo Cục Thuế Tiền Giang, dù phía chủ doanh nghiệp đã xin rút tố cáo nhưng xét thấy hành vi của người bị tố cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật… nên cục vẫn tiến hành giải quyết.

Sau khi nhận thấy hành vi sai phạm của mình, ông Phan Tuấn Miêu đã hoàn trả, nộp lại “tiền lương” mà doanh nghiệp T.H.M chi trả từ năm 2017 đến nay (3 triệu đồng/tháng) cùng với số tiền bồi dưỡng 20 triệu đồng, cho ông Trần Quang Kỳ Tú (công chức Chi cục Thuế Mỹ Tho).

z3901361405896_86f3c1c5a035f344d8d21c7aa545c2ce.jpg
Chi cục Thuế Mỹ Tho - Ảnh: M.T

Như tin Một Thế Giới đã đăng bài Tiền Giang: Xử lý một cán bộ thuế “làm công” cho doanh nghiệp tư nhân, qua công tác kiểm tra, Chi cục Thuế TP.Mỹ Tho phát hiện Công ty TNHH một thành viên T.H.M có sai phạm về lĩnh vực thuế, xử phạt hơn 510 triệu đồng. Điều đáng nói là từ năm 2017 (khi doanh nghiệp thành lập) cho đến khi bị phát hiện sai phạm, Công ty T.H.M đã thuê ông Phan Tuấn Miêu, Đội trưởng Đội kiểm tra thuế (Chi cục Thuế Mỹ Tho) làm công việc báo cáo thuế với tiền “bồi dưỡng” 3 triệu đồng/tháng. Gần đây, ông Miêu còn yêu cầu chủ doanh nghiệp chi thêm 20 triệu đồng để nhờ ông Trần Quang Kỳ Tú, một nhân viên thuế (cùng đơn vị) hỗ trợ ông hoàn thiện hóa đơn, chứng từ kê khai thuế cho đúng quy định. Khi Chi cục Thuế TP.Mỹ Tho kiểm tra thì bất ngờ phát hiện ông Phan Tuấn Miêu dù nhận tiền “lương” tháng nhưng không hoàn thành công việc đã thỏa thuận.

Hành vi của ông Phan Tuấn Miêu đang được ngành thuế tỉnh Tiền Giang xem xét xử lý để làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Cán bộ thuế sai phạm đã hoàn trả 'tiền lương' cho doanh nghiệp