Dù hết tháng 11 này phải chấm dứt thời hạn thu hồi nhà công vụ mà cán bộ hưu trí tỉnh Tiền Giang thuê, sử dụng sai mục đích nhưng đến nay chỉ có 2/11 trường hợp giao trả lại nhà.

Tiền Giang: Chậm thu hồi nhà công vụ cho thuê sai mục đích

Mỹ Tho | 17/11/2022, 13:22

Dù hết tháng 11 này phải chấm dứt thời hạn thu hồi nhà công vụ mà cán bộ hưu trí tỉnh Tiền Giang thuê, sử dụng sai mục đích nhưng đến nay chỉ có 2/11 trường hợp giao trả lại nhà.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động để các cán bộ hưu trí và gia đình sớm bàn giao số căn nhà công vụ còn lại theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, nhiều cán bộ hưu trí cho rằng họ chấp nhận chủ trương thu hồi nhà công vụ của UBND tỉnh Tiền Giang, tuy nhiên, công tác giao trả có chậm trễ do phải chờ việc xây, sửa nhà ở nơi khác hoàn chỉnh.

z3887514156608_6a3daaefb5664a0a5e40316df0b064b0.jpg
 Một số cán bộ hưu trí Tiền Giang chần chừ chưa trả nhà công vụ theo đúng thời gian quy định - Ảnh: Mỹ Tho

Trước đó, từ năm 1993, để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức các huyện, thị trong tỉnh về làm việc có nơi ở, UBND tỉnh Tiền Giang đã xây dựng 12 căn nhà công vụ tại mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở phường 1, TP.Mỹ Tho để cho các cán bộ đương chức thuê ở.

Trong số 12 căn thì có 1 căn là trụ sở của Hiệp hội doanh nghiệp Tiền Giang, 1 căn cho cán bộ đương chức cấp tỉnh thuê (đúng đối tượng), còn lại 10 căn là của cán bộ hưu trí hoặc gia đình đang ở đã thuê từ khi còn đương nhiệm đến nay. Tuy nhiên, phần lớn các căn nhà này được cho thuê lại để kinh doanh, sử dụng sai mục đích ban đầu. Điều này khiến cho dư luận bức xúc.

Được biết, mỗi căn nhà ở gồm 1 trệt, 1 lầu, diện tích mỗi sàn 120 m2. Điều đáng nói là 10 cán bộ thuê nhà này đã về hưu nhiều năm nhưng chưa giao trả lại nhà công vụ cho nhà nước. Có một số cán bộ nghỉ hưu không có nhu cầu ở nữa nhưng vẫn chần chừ không trả.

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, các trường hợp cố tình không giao trả nhà công vụ sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
31 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Chậm thu hồi nhà công vụ cho thuê sai mục đích