Ngày 23.7 cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Tiền Giang) đã khám xét nơi ở của Tân “Móp” và con trai là Tiến “Đen”. Hai cha con này được xem là nghi phạm cầm đầu nhóm giang hồ truy sát người.

Tiền Giang: Khám xét nhà kẻ cầm đầu nhóm giang hồ truy sát người

Hùng Anh | 23/07/2019, 22:05

Ngày 23.7 cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Tiền Giang) đã khám xét nơi ở của Tân “Móp” và con trai là Tiến “Đen”. Hai cha con này được xem là nghi phạm cầm đầu nhóm giang hồ truy sát người.

Khám xét nơi ở của Tân “Móp”, công an thu giữ 4 con dao Thái Lan, 3 bình gas loại 12kg chưa qua sử dụng, 32 bao tay bằng vải đã qua sử dụng, 17 dao tự chế, 1 chiếc búa và 1 khẩu súng ngắn. Còn tại nơi ở của Tiến “Đen”, công an thu được 1 dao tự chế, 2 bình xịt hơi cay và 1 hung khí giống kiếm Nhật.

Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 cha con Tân “Móp” và 2 đồng phạm là Nguyễn Long Nhân (SN 1997), Châu Minh Thuấn (SN 1998) để điều tra hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Nhân và Thuấn cùng ngụ TX.Cai Lậy, là đàn em của Tân “Móp”, và đã bị bắt. Còn cha con đại ca Tân “Móp”, Tiến “Đen” bỏ trốn, công an đang truy bắt.

Trước đó, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 19.7, ông Nguyễn Thành Tâm (44 tuổi) và Nguyễn Văn Phát (18 tuổi) cùng 5 người khác (cùng ngụ TX.Cai Lậy) đang ngồi tại tiệm cầm đồ Lê Thúy (KP.1, P.1, TX.Cai Lậy) của vợ chồng chị Lê Thị Ngấm (30 tuổi) và anh Vũ Thanh Bình (34 tuổi). Bất ngờ từ ngoài đường, 1 chiếc xe tải và nhiều xe gắn máy dừng lại, 5 thanh niên bịt khẩu trang kín mặt xông vào, 1 người rút súng bắn nhiều phát đạn nhưng may mắn là đạn không trúng ai.

Những người còn lại lấy 5 bình gas loại 12kg trên xe tải mở van ném vào tiệm cùng lửa than đang cháy đỏ. Ông Tâm và những người trong tiệm hoảng sợ bỏ chạy tán loạn, nhưng lúc đó có hơn 10 người khác cũng mang khẩu trang che kín mặt, cầm dao tự chế, mã tấu xông vào nhà truy đuổi, chém nhóm của ông Tâm.

Anh Phát chạy không kịp nên bị 1 người bịt mặt dùng dao tự chế chém trúng đầu, trọng thương. Sau khi đuổi chém các nạn nhân, nhóm người bịt mặt tiếp tục dùng hung khí đập phá nhiều tài sản trong tiệm, làm hư hỏng 8 xe gắn máy, 2 bảng hiệu, 5 khung kính...

Theo điều tra ban đầu của công an, nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát kinh hoàng do giữa cha con Tân, Tiến và vợ chồng chủ tiệm cầm đồ có mâu thuẫn. Cụ thể, ngày 14.7, vợ chồng chị Ngấm có tổ chức sinh nhật cho con tại 1 nhà hàng, 2 cha conTiến và Tân cũng được vợ chồng chủ tiệm cầm đồ mời đến dự tiệc. Dự tiệc xong, lúc 2 cha con Tân, Tiến ra trước cửa nhà hàng thì xảy ra mâu thuẫn với anh K.M.S. (ngụ xã Long Trung, H.Cai Lậy) và ra tay đánh người này gây thương tích.

Nhiều người chứng kiến ra sức can ngăn nhưng Tiến không đồng ý, tiếp tục hành hung người kia, nên những người dự tiệc xúm nhau đánh Tiến bị thương. Cho rằng vợ chồng chủ tiệm cầm đồ là chủ tiệc nhưng để khách mời đánh con mình bị thương,Tân để bụng thù hận và huy động đàn em đến tận tiệm cầm đồ để trả thù.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Khám xét nhà kẻ cầm đầu nhóm giang hồ truy sát người