Hiện số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng lên, trong đó có 1 ca nhiễm biến thể BA.5 Omicron. Khi nhu cầu tiêm vắc xin mũi bổ sung càng nhiều thì một số trạm y tế thiếu nguồn vắc xin. Tại Sóc Trăng cũng có xuất hiện 2 ca nhiễm biến thể BA.5 Omicron

Tiền Giang, Sóc Trăng xuất hiện bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.5 Omicron

Mỹ Tho-Cao Xuân Lương | 05/08/2022, 22:19

Hiện số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng lên, trong đó có 1 ca nhiễm biến thể BA.5 Omicron. Khi nhu cầu tiêm vắc xin mũi bổ sung càng nhiều thì một số trạm y tế thiếu nguồn vắc xin. Tại Sóc Trăng cũng có xuất hiện 2 ca nhiễm biến thể BA.5 Omicron

z3620256512861_dffd3ceb9667a6e8694681a335db0dd6-1-.jpg
Tiêm ngừa vắc xin COVID-19 ở Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, trong tuần từ ngày 28.7 đến 4.8 số ca nhiễm COVID-19 phát hiện bằng test nhanh trên địa bàn tỉnh trên 100 ca, tăng 38% so với tuần trước đó. Trước đó, ngày 28.7 CDC tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ghi nhận ca nhiễm biến chủng BA.5 của Omicron. Đây là ca bệnh đầu tiên từ biến chủng mới này được ghi nhận trên địa bàn Tiền Giang

Toàn tỉnh hiện có 43 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó có 15 trường hợp bệnh nặng, Ngoài ra còn có 80 trường hợp nhẹ đang điều trị tại nhà.

images1752190_z3619862793123_b0f91e8f665cff4a7fb9587ba59f87c1.jpg
Tiền Giang tiếp nhận vắc xin mới - Ảnh: Internet

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang được kiểm soát, nhưng trong thời gian gần đây số ca nhiễm có xu hướng tăng, kháng thể của người dân đang giảm dần theo thời gian, khả năng bùng dịch vẫn rất cao. Ngành y tế địa phương khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là mà vẫn phải chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh nhất là khi biến chủng BA 5 của Omicron đã xuất hiện. Song song đó, người dân cần thực hiện V2K (vắc xin + khẩu trang + khử khuẩn) theo đề xuất của Bộ Y tế, kể cả khi đã tiêm đủ liều vắc xin; đảm bảo 100% trường hợp thuộc đối tượng nguy cơ cao tiêm đủ mũi bổ sung, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên gần đây, do số người dân có nhu cầu tiêm phòng mũi bổ sung tăng nên một số trạm y tế đã hết vắc xin cục bộ. Ông Đào Văn Hơn, một người dân ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết: "Sau hơn 6 tháng tiêm mũi 3 vẫn chưa được tiêm mũi 4. Tôi đi tới trạm y tế 3 lần rồi nhưng chỉ có đăng ký thôi, đăng ký để đó thôi, khi nào có thuốc thì tiêm. Cán bộ nói cho biết, thuốc chưa về khi nào về sẽ thông báo qua điện thoại cho tôi. Tình hình dịch bệnh này cũng lo lắng lắm, vì mình tiêm mũi 3 nay đã 7-8 tháng rồi”.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Võ Thanh Nhơn, Phó giám đốc CDC Tiền Giang cho biết: “Chiều hôm qua 4.8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho Tiền Giang với số lượng 119.340 liều vắc xin Pfizer, được sử dụng để tổ chức tiêm liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Ngay sau khi tiếp nhận vắc xin, CDC đã lập kế hoạch phân bổ hết vắc xin phòng COVID-19 cho 11 huyện, thị, thành”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Y tế tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 8.2022 để hoàn thành các chỉ tiêu tiêm cho các nhóm tuổi theo hướng dẫn và tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

cxl-tiem.jpg

Tiêm ngừa vắc xin  cho người dân Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, sau thời gian hơn 2 tháng không phát hiện ca mắc mới, trong tháng 7 vừa qua đã phát hiện 6 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp xác định nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron. Trước tình hình này, UBND tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh".

Tại Trung tâm Y tế thành TP.Sóc Trăng, BS Huỳnh Trung Đoàn, cho biết: “Những ngày gần đây, tỷ lệ người dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các điểm tiêm ở các phường rất nhiều. Đó là tín hiệu vui khi ý thức tự giác trong công tác bảo vệ sức khỏe của người dân rất cao".

st.jpg
Tiêm ngừa cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi-Ảnh: Cao Xuân Lương

Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 này. Ngành Y tế phải hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin cho người dân trong tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang, Sóc Trăng xuất hiện bệnh nhân nhiễm biến thể phụ BA.5 Omicron