Quá bức xúc trước một trại chăn nuôi bò sữa gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, nhiều hộ dân ở xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã ký đơn gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiền Giang: Trại bò sữa gây ô nhiễm kéo dài, dân 'cầu cứu' chủ tịch UBND tỉnh

Mỹ Tho | 18/04/2023, 18:20

Quá bức xúc trước một trại chăn nuôi bò sữa gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, nhiều hộ dân ở xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã ký đơn gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Khoảng 4 năm qua, nhiều người dân ở tổ 20, ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa phải sống chung trong bầu không khí ngột ngạt cộng với mùi hôi thối thường xuyên bốc ra từ trại bò sữa hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thanh.

Trại bò này có gần 10 con bò chuyên nuôi lấy sữa nhưng không có hệ thống xử lý phân bò, nước tiểu đúng quy chuẩn. Vào mùa mưa, nước thải từ trại bò chảy làm ngập đường thoát nước công cộng và tràn ra mặt đường.

Bà Nguyễn Thị A., người dân ở khu vực này cho biết, trại bò gây ô nhiễm và làm đảo lộn cuộc sống của nhiều gia đình tại đây. Khu vực này nhà dân san sát nhau, mùi hôi thối thường trực lan tỏa theo chiều gió, đe dọa cả bữa cơm gia đình và giấc ngủ. Chúng tôi đề nghị chính quyền và các ngành chức năng phải có biện pháp buộc hộ ông Nguyễn Văn Thanh phải di dời trại bò đến nơi khác để đảm bảo sức khỏe, cuộc sống cộng đồng.

z4273899055087_e85d96546059d0d82799d962876aaba5.jpg
Trại bò sữa trong khu dân cư ở xã Thân Cửu Nghĩa - Ảnh: Mỹ Tho

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Thân Cửu Nghĩa cho biết, xã đã cử cán bộ đến kiểm tra, làm việc nhiều lần với hộ ông Nguyễn Văn Thanh. Buổi làm việc mới đây nhất là yêu cầu hộ nuôi bò sữa này cam kết phải di dời đến nơi khác trong thời gian 2 tháng. Hiện nay, ông Thanh đã chấp nhận chủ trương này nhưng chậm tiến hành xây dựng trại bò khác để sớm di dời sớm.

z4273897614963_d583d3272ea6f9274655e69da00bd43d.jpg

Việc chăn nuôi gia súc tại khu đông dân cư như trường hợp của hộ ông Nguyễn Văn Thanh hiện nay ở xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) là vi phạm các quy định của pháp luật về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phát triển sản xuất, chăn nuôi, làm kinh tế gia đình là điều đáng khuyến khích, thế nhưng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh thì cần phải xử lý và giải quyết rốt ráo, dứt điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Trại bò sữa gây ô nhiễm kéo dài, dân 'cầu cứu' chủ tịch UBND tỉnh