Thành công của Tiên Tiên là minh chứng cho sự tồn tại của nghệ thuật chân chính, phản ánh đúng tâm hồn và cuộc sống của con người.

Tiên Tiên và hành trình trở thành 'điểm sáng' của Vpop

Một Thế Giới | 14/01/2016, 05:00

Thành công của Tiên Tiên là minh chứng cho sự tồn tại của nghệ thuật chân chính, phản ánh đúng tâm hồn và cuộc sống của con người.

Có thể nói, Tiên Tiên hiện tại là một cái tên rất sáng giá trong làng nhạc Việt. Với chất giọng mới lạ, cá tính riêng biệt, Tiên Tiên đã tạo được một ví trí nhất định cho riêng mình. Để có được thành công đó, Tiên Tiên đã phải nỗ lực và học hỏi rất nhiều điều...
Tien Tien
Tiên Tiên hiện tại là tên tuổi rất được chú ý trong làng nhạc Việt

Không phải là nhân tố mới toanh và bất ngờ vụt sáng trong môi trường showbiz, Tiên Tiên trước đó từng được biết đến khi tham gia “Giọng Hát Việt 2013” với cái tên Huỳnh Nữ Thủy Tiên. Thuở ấy, khi chưa tìm được cá tính âm nhạc phù hợp với bản thân, Tiên Tiên tỏ ra khá mờ nhạt giữa dàn thí sinh có “nội lực khủng”, ngoại hình bắt mắt. Vì vậy, việc sớm dừng chân ở vòng đối đầu “Giọng hát Việt 2013” và đi vào quên lãng trong ký ức của khán giả với cô gái mang tên Thủy Tiên là một điều dễ lý giải...

Tien Tien
Sự lột xác ngoạn mục đã mang lại thành công bất ngờ cho Tiên Tiên

Thế nhưng, mọi chuyện đã biến chuyển một cách không tưởng khi Tiên Tiên quyết định theo học tại nhạc viện của ca nhạc sĩ Thanh Bùi. Tại đây, một Tiên Tiên đầu xù tóc rối đã được hình thành nên, khác hoàn toàn với hình ảnh một cô gái tóc xoăn dài bồng bềnh, mặt xinh theo đúng chuẩn Hàn Quốc trước đó.

Tien Tien
 

Gây bão cộng đồng mạng bằng ca khúc “Giữ em đi” (Thùy Chi thể hiện), Tiên Tiên nhận được sự chú ý đặc biệt của nhiều người. Cũng từ đây, công chúng bắt đầu yêu mến và thích khám phá hơn về một cô nàng tomboy vừa biết sáng tác, vừa biết hát và chơi nhạc cụ cực hay.

Thành công không ngờ liên tục đến với Tiên Tiên khi ca khúc “My everything” phát hành và làm “chao đảo” mạng xã hội. Với chất giọng đặc biệt, âm nhạc phóng khoáng, tự do nhưng rất đỗi sâu sắc, “My everything” trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ thời điểm đó, một điều mà không phải bất cứ ca sĩ lão làng nào cũng có thể làm được.

Tien Tien
My Everything của Tiên Tiên gây bão cộng đồng mạng một thời gian dài

Và lời bài hát: “Em sẽ nói anh nghe anh nghe về đại dương xanh... Em sẽ hát anh nghe anh nghe bản tình ca em với anh...” cũng xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội, trong những buổi chuyện trò, liên hoan của đông đảo bạn trẻ.

Chưa dừng lại ở đó, Tiên Tiên còn khiến làng nhạc Việt một phen “dậy sóng” khi tung ra ca khúc “Say you do”. Với tư duy âm nhạc hiện đại, đánh trúng tâm lý người nghe qua chất giọng “gây nghiện” của Tiên Tiên, “Say you do” thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến và trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nhiều bạn trẻ.

Trong khuôn khổ của Zing Music Award 2015 vừa qua, Tiên Tiên đã được vinh danh bởi những cống hiến xuất sắc của mình cho nghệ thuật. Và giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm, nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích nhất trong năm, ca khúc của năm (My Everything) là những gì xứng đáng nhất cho tình yêu âm nhạc của Tiên Tiên.

Tien Tien
Tiên Tiên nhận cơn mưa giải thưởng tại Zing Music Awanrd 2015

Giữa làng nhạc Việt đang bị bảo hòa bởi thiếu vắng những nghệ sĩ, những sản phẩm chất lượng thì Tiên Tiên xuất hiện như một làn gió mới, thổi bùng lên một nguồn sinh khí tràn ngập sắc màu. Thành công của Tiên Tiên là minh chứng cho sự tồn tại của nghệ thuật chân chính, phản ánh đúng tâm hồn và cuộc sống của con người. Bởi lẽ, những gì tự nhiên, chân thành, xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim...

Duy Hạt Dẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiên Tiên và hành trình trở thành 'điểm sáng' của Vpop