Bộ VHTT-DL vừa công bố 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu 2018, trong đó ghi nhận thành công của các nhan sắc như H'Hen Niê, Phương Khánh trên đấu trường quốc tế.

Tiếng vang của H'Hen Niê và Phương Khánh được bình chọn vào 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu

Hải Yến | 04/01/2019, 11:51

Bộ VHTT-DL vừa công bố 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu 2018, trong đó ghi nhận thành công của các nhan sắc như H'Hen Niê, Phương Khánh trên đấu trường quốc tế.

Bộ VHTT-DL vừa công bố danh sách 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2018 trên website của Bộ. "Nhan sắc Việt khẳng định vị thế trên bản đồ sắc đẹp thế giới" là một trong các sự kiện được cơ quan quản lý văn hóa đánh giá là đáng chú ý trong năm vừa qua.

Bộ VHTT-DL cũng cho rằng:"Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties mới đây công bố danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018. Việt Nam đứng thứ tám. Vị trí này có được nhờ thành tích của các người đẹp đã nỗ lực hết mình khi tham gia tranh tài tại năm cuộc thi nhan sắc lớn thế giới, gồm: H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe, Tiểu Vy - Top 30 Miss World, Minh Tú - Top 10 Miss Supranational, Phương Nga - Top 10 Miss Grand International và lần đầu tiên Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp có quy mô thế giới - Nguyễn Phương Khánh giành vương miện Miss Earth 2018 tại Philippines".

Việc bình chọn sẽ được bắt đầu từ 0 giờ ngày 3.1 và kết thúc vào 24 giờ ngày 8.1. Ngoài việc tổ chức bình chọn trên mạng, Bộ VHTT-DLcũng sẽ tổ chức một buổi bình chọn trực tiếp của các phóng viên theo dõi lĩnh vực tại Hà Nội.

10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của năm sẽ được Bộ công bố sau khi có kết quả tổng hợp từ cuộc bình chọn trên mạng và cuộc bình chọn trực tiếp của các nhà báo. Các sự kiện còn lại trong danh sách bình chọn gồm:

Ấn tượng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2018 (Da Nang International Fireworks Festival 2018);

Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO.

Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Không gian nghệ thuật đương đại độc đáo tại Nhà Quốc hội.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018 với nhiều tác phẩm điện ảnh chất lượng cao, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Lần đầu tiên xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng vang của H'Hen Niê và Phương Khánh được bình chọn vào 15 sự kiện văn hóa tiêu biểu