Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, triển lãm quốc tế Analytica Vietnam 2017 là nơi các doanh nghiệp, bệnh viện, các cơ sở dịch vụ phân tích… của Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại của thế giới, tìm kiếm đối tác nước ngoài, mở rộng hợp tác, đổi mới công nghệ…

Tiếp cận những công nghệ tiên tiến thế giới tại Analytica Vietnam 2017

Thu Anh | 29/03/2017, 14:18

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, triển lãm quốc tế Analytica Vietnam 2017 là nơi các doanh nghiệp, bệnh viện, các cơ sở dịch vụ phân tích… của Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại của thế giới, tìm kiếm đối tác nước ngoài, mở rộng hợp tác, đổi mới công nghệ…

Sau 3 lần diễn ra tại TP.HCM, năm 2017, triển lãm Analytica Vietnam 2017 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE) từ ngày 29 – 31.3.2017 dưới sự bảo trợ của Bộ KH&CN, Tập đoàn Messe Munchen (CHLB Đức) và được thực hiện bởi Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Tổ chức Dịch vụ Hội chợ triển lãm quốc tế - IMAG (Tập đoàn Messe Munchen) cùng sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi khai mạc sáng 29.3, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh nhấn mạnh: “Chất lượng của công tác phân tích, thí nghiệm có một vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cũng như công tác nghiên cứu khoa học… Vì vậy, chất lượng công tác phân tích, giám định, chẩn đoán cần phải được nâng cao hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống. Điều này đòi hỏi những công nghệ và thiết bị phục vụ có độ chính xác và tin cậy cao”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại buổi khai mạc

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng chỉ ra rằng hầu hết những công nghệ và thiết bị thí nghiệm phục vụ phân tích, chẩn đoán, nghiên cứu công nghệ sinh học có trình độ cao đều chưa sản xuất ở trong nước mà đa số đều phải nhập khẩu từ các nước phát triển.

Nhìn nhận thực trạngđó, Analytica Vietnam sẽ góp phần thỏa mãn các nhu cầu của Việt Nam đối với các sản phẩm cũng như nguồn cung cấp quốc tế. Đây là triển lãm duy nhất tại Việt Nam bao gồm tất cả các phân khúc của ngành phân tích, công nghệ sinh học và công nghệ thí nghiệm.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, triển lãm quốc tế Analytica Vietnam 2017 là nơi các doanh nghiệp, bệnh viện, các cơ sở dịch vụ phân tích… của Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại của thế giới, tìm kiếm đối tác nước ngoài, mở rộng hợp tác, đổi mới công nghệ…

Ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Đồng quan điểm với Thứ trưởng, ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng khẳng định hợp tác quốc tế chính là yếu tố quan trọng giúp các quốc gia học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực KH&CN nói riêng và nhiều lĩnh vực khác nói chung.

Được biết, Analytica Vietnam 2017 đã thu hút hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nga… Tại đây, các đơn vị sẽ trưng bày, giới thiệu các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới nhất trong các lĩnh vực công nghệ phân tích (thiết bị phân tích, công cụxử lý hình ảnh quang học, kính hiển vi…), đo lường và kiểm tra, quản lý chất lượng, công nghệ phòng thí nghiệm (máy móc trong phòng thí nghiệm, hóa chất…), khoa học sự sống và công nghệ sinh học.

Bên lề triển lãm còn diễn ra các hội nghị khoa học với những chủ đề chính như: Phân tích cơ bản, sắc ký, khối phổ; phân tích môi trường; phân tích thực phẩm và nâng cao chất lượng; phân tích dược phẩm...

Một số hình ảnh tại triển lãm

Thứ trưởng đi tham quan các gian hàng tại triển lãm

Các thiết bị, công cụ được sử dụng trong phòng thí nghiệm

Các lãnh đạo và chuyên gia trong ngành KH&CN trao đổi tại triển lãm

Tin, ảnh: Thu Anh
Bài liên quan
Quan điểm khác lạ của Mark Zuckerberg khi các hãng công nghệ lớn tìm nguồn dữ liệu mới để đào tạo AI
Trong cuộc đua tìm kiếm dữ liệu đào tạo trí tuệ nhân tạo (AI) của các hãng công nghệ lớn, Mark Zuckerberg đưa ra một quan điểm thú vị: Vấn đề không nằm ở dữ liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp cận những công nghệ tiên tiến thế giới tại Analytica Vietnam 2017