Tháng 3, Sài Gòn nắng như đổ lửa, việc bảo vệ da trước ánh nắng cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Dưới đây là cách chăm sóc da mùa hè đơn giản nhưng hiệu quả, giúp phái đẹp dễ dàng có được làn da rạng rỡ đầy sức sống.

Tuyệt chiêu chăm sóc da mùa nắng nóng

Thùy Vân | 29/03/2017, 07:00

Tháng 3, Sài Gòn nắng như đổ lửa, việc bảo vệ da trước ánh nắng cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Dưới đây là cách chăm sóc da mùa hè đơn giản nhưng hiệu quả, giúp phái đẹp dễ dàng có được làn da rạng rỡ đầy sức sống.

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta rất dễ mất nước vào mùa hè. Để bù lại lượng nước bị thoát ra khỏi cơ thể do ảnh hưởng của nhiệt độ, chúng ta cần tăng cường uống nước. Mỗi ngày, bạn nên uống 7 đến 8 ly nước, tương đương với khoảng 2 lít nước. Uống đủ nước còn giúp cho làn da căng mịn tự nhiên và khỏe từ bên trong.

Bổ sung các loại vitamin

Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một lànda tươi trẻ có sức sống. Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả: dưa chuột, bơ, cà chua, cam,…Omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi... Vitamin E có nhiều trong hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng.

Ngoài ra ăn thêm sữa chua là một món ăn rất tốt cho làn da của bạn

Hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas…

Chống nắng

Ánh nắng mặt trờicó chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt, có thể bôi các loại kem chống nắng,…

Cân bằng độ ẩm cho da

Đây là một nguyên tắc quan trọng trong việc chăm sóc da mặt vào mùa hè để có một làn da tươi tắn.Dù bạn sở hữu làn da nào đi nữa, việc dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiết.Nếu có thể, bạn nên có một buổi kiểm tra da mặt để chọn những loại mỹ phẩm dưỡng da chính xác với da bạn.

Bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa vừa đủ để kem thấm vào da. Đừng tham mà dùng lượng quá nhiều, độ ẩm quá cao sẽ khiến da bạn chảy dầu nhiều và bí lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tham khảo những cách dưỡng da từ tự nhiên để cân bằng độ ẩm một cách an toàn.

Đắp mặt nạ cho da từ thiên nhiên

Đắp mặt nạ dưỡng da là công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc, bảo vệ làn da đẹp nói chung và chăm sóc da ngày hè nói riêng bởi các loại mặt nạ dưỡng da sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất thiết yếu giúp da luôn căng mịn, hồng hào, tràn đầy sức sống, chống lại các tác nhân gây hại cho da hiệu quả.

Do đó, bạn cần lựa chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp để dưỡng da 2-3 lần/1 tuần. Các loại mặt nạ phù hợp cho da ngày hè mà bạn có thể sử dụng bao gồm: Mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua – nha đam, mặt nạ sữa tươi – trứng gà, mặt nạ đu đủ chín – mật ong… hãy đắp mặt nạ cho da thường xuyên để luôn tự tin, rạng rỡ với làn da trắng sáng rạng ngời nhé!

Tịnh Thu (tổng hợp)
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu chăm sóc da mùa nắng nóng