Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị VKSND TP.HCM ra lệnh gia hạn tạm giam thêm 10 ngày.

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Tường Anh | 26/04/2023, 12:56

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị VKSND TP.HCM ra lệnh gia hạn tạm giam thêm 10 ngày.

Ngày 26.4, VKSND TP.HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giam Nguyễn Phương Hằng. Bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bị điều tra tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Cụ thể, VKSND TP.HCM tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, Bình Dương) thêm 10 ngày để hoàn tất các thủ tục tố tụng.

Trước đó, Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm bao gồm: Luật sư Đặng Anh Quân và 3 nhân viên của Nguyễn Phương Hằng là: Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Huỳnh Công Tân (29 tuổi).

Ngày 6.4, Viện trưởng VKSND TPHCM đã ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (từ ngày 7.4 – 25.4) để hoàn tất thủ tục truy tố.

Cơ quan điều tra cho rằng, bà Hằng đã lợi dụng sự ảnh hưởng của mình tổ chức nhiều buổi livestream có nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Sử dụng những ngôn từ “mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm” của những người liên quan…

Sau khi hết hạn tạm giam, đến nay, bị can Hằng tiếp tục bị tạm giam đến ngày 5.5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng