Dù đã từng bị xử phạt về những vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh nhưng mới đây phòng khám Đa Khoa Elizabeth (Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Elizabeth, số 87 - 89 đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM) tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt những sai phạm khác và đã ra quyết định xử phạt.

Tiếp tục phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa Khoa Elizabeth

Hồ Quang | 01/08/2017, 17:47

Dù đã từng bị xử phạt về những vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh nhưng mới đây phòng khám Đa Khoa Elizabeth (Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Elizabeth, số 87 - 89 đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM) tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt những sai phạm khác và đã ra quyết định xử phạt.

Chiều 31.7, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa Khoa Elizabeth với số tiền 26.400.000 đồng về nhiều sai phạm cùng lúc.

Cụ thể, phòng khám này đã lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, phòng khám Đa Khoa Elizabeth vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh. Phòng khám này đã quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế TP cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Đây là một việc làm rất nguy hiểm, sẽ khiến bệnh nhân mắc những chứng bệnh không thuộc phạm vi chuyên môn được cấp phép cho phòng khám này thực hiện vẫn đến đây khám, chữa bệnh, dễ dẫn đến những biến chứng, tai biếngây hậu quả khôn lường.

Trước đó, vào năm 2014, Thanh tra Sở Y tế TP cũng đã phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Elizabeth như: bác sĩ người Trung Quốc khám bệnh tại đây không có chứng chỉ hành nghề; hồ sơ khám, chữa bệnh của bệnh nhân không ghi chép đầy đủ; quảng cáo không đúng quy định…

Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, trong tuần qua UBND TP và Thanh tra sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 22 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y tế với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong đó, có 3 đơn vi phạm vào những lỗi nặng bị xử phạt lên đến cả trăm triệu đồng gồm: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tân Thái Bình Dương (số 146 Lò Siêu, phường 12, quận 11); Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trang thiết bị Y tế BIDOPHA (175A Nguyễn Duy Dương, phường 3, quận 10); và Công ty Cổ phần Đầu tư Y tế MTS (Số 2 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Thanh tra sở Y tế TP cho biết Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Trang thiết bị Y tế BIDOPHA có hành vi vi phạm sản xuất thuốc không có số đăng ký để đưa ra lưu hành (trừ thuốc thang, thuốc cân theo đơn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền, dược liệu thô và thuốc phiến) bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt 100 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Y tế MTS cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động cũng bị UBND TP ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng.

Đặc biệt Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tân Thái Bình Dương với 2 lỗi vi phạm nặng gồm: sản xuất thuốc tại cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (GMP-WHO đối với thuốc dùng ngoài); sản xuất thuốc không có số đăng ký để đưa ra lưu hành (trừ thuốc thang, thuốc cân theo đơn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền, dược liệu thô và thuốc phiến) bị UBND TP ra quyết định xử phạt lên đến 180 triệu đồng.

Hồ Quang
Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Đa Khoa Elizabeth