Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đang phối hợp với Công ty Vinatech để chính thức triển khai dịch vụ Wifi miễn phí cho công nhân tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ trên địa bàn thành phố.

TP.HCM sẽ có 1.000 điểm phát Wifi miễn phí

Phan Diệu | 01/08/2017, 17:38

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đang phối hợp với Công ty Vinatech để chính thức triển khai dịch vụ Wifi miễn phí cho công nhân tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, hiện nay trên địa bàn thành phố có 10 khu công nghiệp và 3 khu chế xuất với lực lượng công nhân dao động từ 300.000 - 500.000 người.

Trong đó có hơn 70% là người lao động đến từ các tỉnh thành khác với đa số trẻ tuổi, có mức thu nhập trung bình và thấp, còn thiếu nhiều điều kiện để đáp ứng các nhu cầu về giải trí.

Các hình thức giải trí của người lao động sau giờ làm việc tại các ký túc xá và nhà trọ chủ yếu thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như xem ti vi, nghe radio và đặc biệt là các hình thức giải trí qua mạng.

Để góp phần giảm thiểu các chi phí phát sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công nhân tại các khu chế xuất, TP.HCM đã lên kế hoạch triển khai 1.000 điểm truy cập Wifi miễn phí tại các khu ký túc xá, khu nhà trọ cho các đối tượng là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Với đề án lắp đặt Wifi miễn phí, Sở Thông tin - Truyền thông sẽ triển khai theo hai giai đoạn. Đầu tiên, trong 6 tháng đầu năm 2017, thành phố đãcho triển khai các điểm truy cập phục vụ 10.000 công nhân.

Trên thực tế, hệ thống này đã được triển khai trên các địa bàn quận 7, quận Thủ Đức với số lượng gần 10.000 người kết nối.Trong ngày 29.7 vừa qua,hệ thốngWifimiễn phícũngđã được triển khaitại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Tiếp đó, từ ngày 18.12.2017 đến tháng 6.2019, thành phố sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ phục vụ khoảng 100.000 công nhân.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông, đặc điểm của dự án là chỉ hướng đến đối tượng là công nhân đang lao động và làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Các điểm truy cập Wifi sẽ được lắp đặt tới từng khu nhà trọ tập trung đông công nhân, sóng sẽ được trải đều các khu vực phòng trọ.

Mỗi điểm truy cập bao gồm một AP phục vụ trung bình 10 người truy cập cùng lúc. Tốc độ đường truyềncó băng thông 35Mbps và đạt mức tối thiểu 20Mbps/3Mbps cho hai chiều tải dữ liệu từ Internet cho mỗi điểm truy cập.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ có 1.000 điểm phát Wifi miễn phí