Bất chấp dư luận, báo đài lẫn địa phương lên tiếng cảnh báo, mới đây Địa ốc Alibaba vẫn tổ chức cho nhiều ô tô chở khách hàng và nhân viên đến xem khu dự án "ma" ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Tiếp vụ Địa ốc Alibaba: Xã Thắng Hải cắm bảng cảnh báo dự án 'ma'

28/06/2019, 19:04

Bất chấp dư luận, báo đài lẫn địa phương lên tiếng cảnh báo, mới đây Địa ốc Alibaba vẫn tổ chức cho nhiều ô tô chở khách hàng và nhân viên đến xem khu dự án "ma" ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Biển cảnh báo của UBND xã Thắng Hải (Hàm Tân, Bình Thuận) - Ảnh từ BTO

BTO đưa tin vào sáng 27.6, UBND xã Thắng Hải (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã cho cắm bảng cảnh báo kề khu đất dự án “ma” của Công ty CP Địa ốc Alibaba với nội dung: “Khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện, đề nghị bà con cảnh giác. Mọi thông tin đề nghị liên hệ UBND xã theo số điện thoại 0252 3875612”.

Trong khi đó, Địa ốc Alibaba vẫn bất chấp, phớt lờ phản ánh của dư luận, báo đài và chính quyền địa phương. Khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, công ty này đã tổ chức gần chục chiếc ô tô lớn nhỏ chở các nhóm nhân viên và khách hàng đến khu vực có cái gọi là dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City để xem đất, chụp hình, tiếp tục quảng bá "dự án".

Vào chiều hôm đó, tại buổi giao ban dư luận xã hội tháng 6 do ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận chủ trì, các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh đã nêu lên nhiều vấn đề nóng tại địa phương.

Đặc biệt có nêu hiện người dân rất quan tâm đến các dự án bất động sản rao bán tràn lan trên mạng xã hội chưa được các cấp, ngành chức năng quản lý chặt chẽ. Người dân đề nghị nên công khai những dự án nào đã được cấp phép, tránh mua đầu tư những dự án “ma”. Cần có sự kiểm tra và xử lý nếu có sai phạm dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City. Đặc biệt lưu ý những dự án du lịch kết hợp bán bất động sản…

Sau khi báo đài phản ánh, lãnh đạo xã Thắng Hải đã cho rà soát và nhận thấy trên địa bàn không có dự án nào mang tên Alibaba cả, thậm chí trên địa bàn cũng không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào.

UBND xã Thắng Hải xác định vị trí khu đất mà Địa ốc Alibaba quảng cáo là nơi xây dựng "dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City" vốn là khu đất nông nghiệp trồng keo lá tràm.

Khu đất này rộng hơn 31ha, cách xã chưa tới 1km. Phần lớn diện tích nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp, chỉ một phần nhỏ nằm trong quy hoạch khu dân cư. Tuy nhiên, sổ đỏ của khu đất này thể hiện mục đích sử dụng đất hoàn toàn là đất nông nghiệp, chưa có công ty nào đăng ký làm dự án phân lô bán nền.

Lãnh đạo địa phương cho biết đã báo cáo bằng văn bản lên huyện và các ngành chức năng. Phát nội dung tuyên truyền cho người dân cảnh giác trên hệ thống truyền thanh xã, đồng thời phân công lực lượng theo dõi hoạt động của Alibaba tại đây, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật, theo BTO.

Sẽ xử lý nghiêm vụ vi phạm của Địa ốc Alibaba tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ở một diễn biến khác liên quan đến Địa ốc Alibaba, chiều 26.6, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an đã chủ trì họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2019.

Nói về vụ việc Tổng giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện xúc phạm lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết:

Ngày 13.6, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phá dỡ con đường xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi tiến hành, có khoảng 6-7 nhân viên của Alibaba tiến ra ngăn cản. Trong đó, đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh kêu gọi đập phá, đối tượng Trần Quốc Tĩnh dùng gạch đá đập vỡ gương chiếu hậu của xe.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng ra quyết định bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời mở rộng điều tra để xử lý.

"Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành điều tra những thông tin liên quan đến địa ốc Alibaba, kể cả những lời nói xúc phạm của Tổng giám đốc Alibaba cũng đang được cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định”, Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp vụ Địa ốc Alibaba: Xã Thắng Hải cắm bảng cảnh báo dự án 'ma'