Theo một nguồn tin cho biết, Zalora Thái Lan đã được bán cho Tập đoàn Central Group, Zalora Việt Nam đã được bán cho Nguyễn Kim.

Tiết lộ 2 tập đoàn thâu tóm thành công Zalora Việt Nam và Thái Lan

tuyetnhung | 14/05/2016, 10:55

Theo một nguồn tin cho biết, Zalora Thái Lan đã được bán cho Tập đoàn Central Group, Zalora Việt Nam đã được bán cho Nguyễn Kim.

NhưMột Thế Giới đã đưa tin vào cuối tháng 4 về việc website thời trang Zalora đang lên kế hoạch rao bán 2 mảng kinh doanh ở Việt Nam và Thái Lan để cắt giảm chi phí và tập trung vào các thị trường chủ chốt của hãng.

Vào ngày 13.5, phía Zalora Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận đã hoàn thành thương vụbán lại Zalora Việt Nam cho Nguyễn Kim và Zalora Thái Lan cho Tập đoàn Central Group.

Michele Ferrario, CEO của Zalora Group chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng tự hào về thời gian mà Zalora Việt Nam và Zalora Thái Lan đãđóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển của công ty. Chúng tôi đã xây dựng được một nền tảng vững chắc cho hai liên doanh này. Bắt đầu bước sang một trang mới trong cuộc hành trình phục vụ cho người tiêu dùng Thái Lan và Việt Nam, chúng tôi tin rằng Central Group và Nguyễn Kim có thể đưa hai mảng kinh doanh ở hai quốc gia này lên một tầm cao mới".

"Zalora sẽ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 của mình tại thị trường Singapore, Malaysia, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines và Indonesia", CEO Michele Ferrario nói.

Central Group hiệnđang có ý định bước chân vào kinh doanh mảng thương mại điện tử nên tập đoàn này đã quyết định mua Zalora. Theo trang TechCrunch, Central Group sẽ trả giá 10 triệu USD cho mỗi mảng kinh doanh của Zalora tại hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan.

Central Group được xem là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với nhiều “dấu chân”tại lĩnh vực này. Hiện nay, tập đoàn bán lẻ này đã xâm nhập vào các thị trường ở khu vực Đông Nam Á nhưViệt Nam, Malaysia, Indonesia và các nước khác.

Central Group cũngđang sở hữu nhiều loại tài sản giá trị như: nhiều trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng bách hóa…với giá trịgần 10 tỉ USD. Hiện có tới 70.000 nhân viên đang làm việc cho tập đoàn này.Một điều đáng chú ýlà Tập đoàn Central Group chính là đơn vị sở hữu 49% cổ phần điện máy Nguyễn Kim.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Rocket Internet, doanh thu Zalora năm 2015 tăng 78% lên 234 triệu USD. Tuy nhiên, lỗ ròng tại tăng 36% lên 105 triệu USD. So với Lazada, tài chính của Zalora không thê thảm bằngnhưng tiền mặt của hãng đang cạn kiệt.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ 2 tập đoàn thâu tóm thành công Zalora Việt Nam và Thái Lan