Thầy trò Park Hang-seo cuối cùng cũng giành quyền vào trận đấu cuối cùng của VCK U.23 châu Á bằng loạt đấu súng nghẹt thở. Đây là lần thứ hai, U.23 Việt Nam giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Tiết lộ bất ngờ của hai cầu thủ mang tên Tiến Dũng sau khi U.23 Việt Nam có cú đúp chiến thắng ở loạt đá luân lưu

Chiêu Dương | 24/01/2018, 14:28

Thầy trò Park Hang-seo cuối cùng cũng giành quyền vào trận đấu cuối cùng của VCK U.23 châu Á bằng loạt đấu súng nghẹt thở. Đây là lần thứ hai, U.23 Việt Nam giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Trước đó, ở cuộc đụng độ với U.23 Iraq trong trận tứ kết, binh đoàn của HLV Park Hang-seo cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 8-6 chung cuộc.

Tuy giành chiến thắng nhưng cú sút sau cùng của trung vệ Tiến Dũng đã chạm phải người thủ môn Ahmed Basil.

Ở loạt sút luân lưu trong cuộc đối đầu U.23 Qatar vào chiều tối qua, trong danh sách cái tên sẽ thực hiện loạt đá cho U.23 VN, ông thầy Park Hang-seo đã loại bỏ tên của trung vệ người Hà Tĩnhnày.

“Ban huấn luyện đã sắp xếp các cầu thủ đá luân lưu. Thầy Park không cho tôi đá không phải vì sợ thất bại mà vì ở trận trước đó, tôi đã làm cho ông và các đồng sự có một phen thót tim”, trung vệ Bùi Tiến Dũng vui vẻ cho biết.

Nói về cú sút phạt đền ở trận vừa qua trước U.23 Iraq, cựu tuyển thủ U.20 Việt Nam cho biết anh xung phong nhận trách nhiệm đá lượt cuối cùng mang tính quyết định.

“Trong thời khắc quyết định đó, tôi chọn cách đá thật đơn giản để mau chóng giành chiến thắng. Cú sút thẳng vào người Ahmed Basil với ý định cầu thủ này sẽ ngã người và bóng bay vào lưới trống.

Tuy nhiên rất may mắn, bóng trúng người thủ thành này nhưng vẫn bay vào lưới”, cựu đội trưởng TVN chia sẻ.

Bước vào trận bán kết với Qatar, U.23 Việt Nam lại một lần nữa phải phân định thắng thua bằng luân lưu sau khi hoà 2-2 ở 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ không bàn thắng.

Ông Park và các đồng sự của mình đưa ra một danh sách với vài thay đổi nhỏ khi quyết định cho tiền vệ không đá ở loạt đấu trong trận trước, Văn Đức thay thế Tiến Dũng. Đây cũng là chiêu gây bất ngờ của BHL U.23 VN.

Thêm vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cho cầu thủ rất hưng phấn sau khi ghi hai bàn thắng vào lưới U.23 Qatar, Nguyễn Quang Hải đi tiên phong.

Theo tính toán từ những nhà cầm quân đội bóng sao vàng thì Hải ghi bàn ở loạt sút đầu tiên sẽ giảm tải áp lực lên đồng đội trong những loạt sút sau đó. Nhưng rồi cú sút của tiền vệ mang áo số 19 lại không thành công.

Rất may mắn cho U.23 Việt Nam khi thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cản được quả thứ hai và thứ năm của đối thủ, mang về chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho đội bóng áo đỏ Sao Vàng.

Nói về cảm giác sau khi phá được hai lượt sút luân lưu của đối thủ, thủ thành Tiến Dũng cho biết:

“Đó là một cảm giác rất cá nhân để phán đoán về hướng đá bóng của cầu thủ đội bạn. Khi họ nhận bóng từ trọng tài và đặt nó vào chấm 11m thì phải tính được cầu thủ này sẽ sút bóng về phía nào.

Tôi cho rằng đây là một cảm giác rất khó diễn tả mà hầu như không ai có thể huấn luyện hay truyền thụ lại cho học trò. Sở dĩ tôi phá được hai cú sút trên là nhờ một bí quyết nhỏ mà các thầy chỉ dạy.

Tập trung, thể hiện một khuôn mặt thật ngầu như biết chắc sẽ giành 100% chiến thắng trước khi đối thủ khi họ tung cú sút”, thủ môn người hùng của U.23 tiết lộ.

Thủ thành của đội bóng á quân V.League cũng chia sẻ rằng từ sau khi cản phá thành công cú sút phạt đền của cầu thủ mang áo số 7 tuyển U.23 Thái Lan, Nattawut Sombatyotha trong cuộc đụng độ ở giải đá giao hữu M. 150 cúp đã giúp thủ thành người Thanh Hoá thêm tự tin khi đứng trước những cú sút phạt đền.

Một thống kê cho thấy, U.23 Việt Nam là đội bóng phải nhận nhiều quả phạt đền nhất ở vòng chung kết năm nay. Nếu tính trong 120 phút thi đấu chính thức thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải nhận 3 cú sút phạt đền trong 5 trận đấu từ vòng bảng cho đến trận bán kết.

Và nếu tính luôn cả những lần cản phá thành công các cú sút luân lưu để quyết định thắng thua thì Bùi Tiến Dũng là thủ môn thành công nhất của bóng đá Việt Nam.

Có một điều khá thú vị là cầu thủ này khi tập tễnh buớc vào nghiệp quần đùi áo số không được đào tạo cho vị trí thủ môn. Tiến Dũng được bố trí trong vai trò một trung vệ trước khi chuyển hẳn sang nghiệp thủ môn.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ bất ngờ của hai cầu thủ mang tên Tiến Dũng sau khi U.23 Việt Nam có cú đúp chiến thắng ở loạt đá luân lưu