Antonio Conte đã thừa nhận rằng Chelsea không thể cạnh tranh với hai đội bóng thành Manchester về sức mạnh chi tiêu của họ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Bố già Conte cảnh tỉnh các ông lớn châu Âu về sự trỗi dậy của hai đội bóng thành Manchester

Nguyên Huy | 24/01/2018, 10:18

Antonio Conte đã thừa nhận rằng Chelsea không thể cạnh tranh với hai đội bóng thành Manchester về sức mạnh chi tiêu của họ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Nhà cầm quân người Ý tin rằng việc Alexis Sanchez và đội bóng của đối thủ không đội trời chung Mourinho ký kết hợp đồng một cách ngoạn mục trong tuần này và với việc biến tiền đạo người Chile trở thành trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất nước Anh với giá 350.000 bảng Anh mỗi tuần đã đưa Quỷ đỏ vượt mặt tất cả các đội bóng tham dự Premier League.

Song songđó, việc nửa xanh thành Manchester đầu tư số tiền 124 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng tới đây là dấu hiệu mà không những các CLB trong nước dè chừng việc bị “chảy máu cầu thủ” mà những ông lớn khác ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain cũng sẽ phải “canh gác” cầu thủ của mình.

"Hai CLB này có thể trở nên nguy hiểm cho các đội khác trên thế giới. Họ đã và đang đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng tới đây. Ví dụ như trường hợp của Alexis Sanchez, chỉ có một hoặc hai CLB trên thế giới là có thể trả mức lương này.

"Có hai đội bóng đang đứng đầu BXH trong giải đấu này. Họ dùng tiền để thu hút những cầu thủ chất lượng cao. Các đội bóng này sẽ thống trị ngôi đầu trong khi tất cả các CLB khác lại phải chiến đấu?”, "Bố già" mỉa mai.

Nói về việc bỏ rơi thuương vụ Sanchez giữa chừng, chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Ý cho biết:

"Chúng tôi đã thôi chạy theo cuộc đua vũ trang để trả tiền lương cho Sanchez. Không phải bởi không đủ khả năng.

Chelsea đã thấy được những hệ luỵ phát sinh từ phòng thay đồ giữa những nhóm cầu thủ với các mức lương cách biệt.

Đó là những điều phiền toái ngoài sân cỏ. Không có được sự phục vụ của Sanchez nhưng chúng tôi không lo lắng.

Bởi nếu bạn làm việc bạn chăm chỉ để có đủ sức mạnh và có thể chiến đấu với những nhóm lớn này thì đừng nên qua lo lắng. Năm ngoái chúng tôi đã giành được chiếc đĩa bạc của giải đấu với một phép lạ không ngờ.

Nhưng rồi tình huống thay đổi ở mùa bóng mới. Đó là sự thật! Nếu bạn có tiền, bạn có thể có những cầu thủ tốt nhất. Nếu không, bạn sẽ chỉ là đội bóng hạng hai với các cầu thủ thường thường bậc trung khác”, HLV Chelsea chia sẻ.

Conte đã không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của Chelsea kể từ mùa hè năm ngoái, và ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng ông sẽ rời khỏi đội bóng chủ sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này mặc dùban lãnh đạo The Blues đã duyệt chi số tiền 52 triệu bảng trong tuần này để có được chữ ký của Emerson Palmieri và Edin Dzeko đến từ CLB Roma.

"Nếu bạn muốn có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất, bạn chi tiêu sớm nhất có thể. Nếu không, cho dù bạn có bỏ ra 20 hoặc 30 triệu bảng, bạn cũng không có được những người chơi bóng ưng ý trong đội hình”, Antonio nói thêm.

"Nếu một cầu thủ kiếm được rất nhiều tiền từ một vụ mùa chuyển nhượng, đó là bởi vì anh ấy là người giỏi nhất. Cũng giống như trường hợp của một huấn luyện viên.

Nếu bạn không bao giờ giành được một chiếc cúp, bạn không thể nói rằng mình là người giỏi nhất. Nhưng tốt nhất, tôi khuyên bạn nên giành chiến thắng.

Nếu bạn giành chiến thắng, bạn có quyền yêu cầu nhiều hơn. Nếu bạn không thắng, đừng đòi hỏi nhiều. Còn ngược lại, bạn đã từng giành chiến thắng nhưng không thể yêu cầu.

Thì khi ấy bạn nên xem lại đường lối của CLB có phù hợp với triết lý xây dựng đội bóng của mình hay không”, HLV người Ý ẩn dụ về sự ra đi.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bố già Conte cảnh tỉnh các ông lớn châu Âu về sự trỗi dậy của hai đội bóng thành Manchester