Sau hơn 10 năm gắn bó cùng bóng đá Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cuối cùng cũng nói lời chia tay với đội bóng sông Hàn.

Tiết lộ lý do Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng và tìm bến đỗ mới

Anh Vũ | 16/11/2017, 15:46

Sau hơn 10 năm gắn bó cùng bóng đá Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cuối cùng cũng nói lời chia tay với đội bóng sông Hàn.

SHB Đà Nẵng hiện tại đang đứng thứ 9 trên BXH V-League 2017. Kết thúc mùa bóng năm ngoái, đội bóng sông Hàn về đích ở vị trí thứ ba.

Dưới triều đại của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức, đội bóng này có thành tích tốt nhất là vô địch cúp Quốc gia vào năm 2009.

Khởi đầu mùa bóng năm nay, đội bóng chủ sân Hoà Xuân có những bước đi chậm chạp do những chấn thương liên tiếp của các trụ cột và sự dứt áo ra đi của một số cựu binh khiến thành tích của đội bóng không được như ý muốn của người hâm mộ.

Trận thua trên sân nhà trước Quảng Nam khiến HLV Lê Huỳnh Đức nhận nhiều sự chỉ trích của các CĐV

Trận thua Quảng Nam đã mang đến đỉnh điểm của sự thất vọng. CĐV sông Hàn hướng sự chỉ trích vào HLV trưởng Lê Huỳnh Đức bởi kết quả ngoài mong muốn.

Trong những buổi tập gần đây của SHB Đà Nẵng, không khí trở nên quá đỗi trầm lắng. Và để cởi bỏ áp lực cho học trò cũng như cá nhân, HLV Lê Huỳnh Đức đã tổ chức buổi họp với đội bóng.

Ông đưa ra thông báo sẽ chia tay SHB Đà Nẵng sau khi mùa giải 2017 kết thúc, cho dù trước đó BLĐ đội bóng đã đưa ra lời đề nghi tiếp tục công việc mùa 2018 với HLV này. Nhưng rồi, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cũng quyết định ra đi.

Cây săn bàn nhập tịch Đỗ Merlo phải làm khán giả ở nửa mùa bóng năm nay. Ảnh Anh Vũ

Giải thích về lý do này, ông Đức nói: “Tôi đã dốc trọn tâm huyết của mình với CLB từ khi còn là cầu thủ cho đến lúc làm trợ lý HLV rồi chuyển sang làm HLV trưởng.

Trong những năm gần đây, bóng đá Đà Nẵng đã không có được những thành tích như mong muốn. Trên cương vị HLV trưởng, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Thành tích của CLB không cao bởi chúng tôi đã không gặp nhiều may mắn với nhiều sự trở ngại không ngờ xảy đến”, HLV họ Lê cho biết.

Nói về quyết định ra đi khi lãnh đạo CLB muốn giữ lại, cựu cầu thủ CA.TPHCM cho biết ông muốn tạo một sự thay đổi cho đội bóng và cũng hy vọng người mới đến sẽ làm tốt hơn vai trò của mình trên băng ghế chỉ đạo:

“Khi thành tích không đạt yêu cầu, sự ra đi của một HLV là điều rất đỗi bình thường. Tôi lấy làm tiếc vì mình không thể đáp lại sự mong muốn của người hâm mộ.

Là người chịu trách nhiệm của đội, tôi sẽ phải ra đi để tạo điều kiện cho người khác đến để giúp CLB phát triển hơn hầu đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ”, cựu tiền đạo thế hệ vàng tuyển VN chia sẻ.

Để trả lời câu hỏi về tương lai sắp tới, chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết sau khi kết thúc mùa bóng, tạm thời ông muốn nghỉ ngơi cùng gia đình sau hơn nhiều năm trường cống hiến hết mình cho bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin HLV Lê Huỳnh Đức chia tay đội bóng sông Hàn đã có nhiều lời mời ông về cầm lái các đội bóng ở V.League. Có thông tin cho rằng CLB xứ Nghệ đã đánh tiếng “đặt hàng” nhà cầm quân này với những ý tưởng hấp dẫn.

Dù cả hai phía từ HLV Lê Huỳnh Đức lẫn đội bóng xứ Nghệ chưa lên tiếng xác nhận nhưng nếu điều này xảy ra thì cũng là chuyện bình thường bởi “Khổng Minh xứ Nghệ” đang cần một nhà cầm quân có tài để cùng ông làm một cuộc cách mạng với đội bóng thành Vinh ở mùa bóng năm sau.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ lý do Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng và tìm bến đỗ mới