Tiếp nối sau Louis Vuitton, một thương hiệu thời trang Pháp khác là Hermès đã sử dụng chất liệu từ vũ trụ trong chế tác đồng hồ.

Tiết lộ mới về mẫu đồng hồ xa xỉ có chất liệu chế tác từ sao Hỏa

26/04/2020, 16:25

Tiếp nối sau Louis Vuitton, một thương hiệu thời trang Pháp khác là Hermès đã sử dụng chất liệu từ vũ trụ trong chế tác đồng hồ.

Theo giới thiệu trên các trang chuyên về đồng hồ xa xỉ, phiên bản đặc biệt của Hermès nằm trong BST Arceau L’Heure de la Lune mới nhất. Trong đó, có 3 phiên bản: 2 phiên bản bằng vàng trắng sử dụng thiên thạch mặt trăng Lunar hoặc thiên thạch Sahara đen; đáng chú ý là phiên bản bạch kim với mặt số làm từ thiên thạch từ sao Hỏa màu xanh rêu Veronese. Tất cả các phiên bản này đều sản xuất giới hạn với 36 chiếc, riêng phiên bản làm từ chất liệu sao Hỏa chỉ duy nhất 2 chiếc trên toàn thế giới.

Arceau L hèHeure de la Lune là bộ sưu tập gây tiếng vang của nhà Hermès được ra mắt 1 năm trước tại triển lãm đồng hồ SIHH 2019 và là một trong những ngôi sao sáng tại triển lãm. BST là sự kết hợp điêu luyện giữa kỹ thuật chế tác đồng hồ và nghệ thuật tinh túy nhất từ thương hiệu Hermès. Mẫu đồng hồ đã khiến khách tham quan phải dừng lại và chiêm ngưỡng.

Thế nhưng, trong lần trở lại ngoạn mục này Arceau L hèHeure de la Lune được chế tác bằng chất liệu đến từ vũ trụ, nâng tầng khái niệm đồng hồ xa xỉ và thú chơi của tầng lớp thượng lưu lên một tầm cao mới.

Arceau L hèHeure de la Lune trong phiên bản mới là một trong những chiếc đồng hồ dòng moonphase gây ấn tượng với màn hình mặt trăng kép ở hai bán cầu Bắc và Nam được làm bằng chất liệu xà cừ tự nhiên. Mặt Trăng ở vị trí 12h mang hình ảnh tác phẩm nghệ thuật Pegasus được thiết kế bởi Dimitri Rybaltchenko Vỏ được làm bằng vàng trắng cùng 2 vòng tròn sơn mài trắng và mặt số làm bằng thiên thạch vũ trụ.

Cũng như các phiên bản Arceau L hèHeure de la Lune trước đó, đồng hồ mới làm từ chất liệu vũ trụ có đường kính 43mm cũng có vỏ đồng hồ không đối xứng được thiết kế bởi Henri d Origny; mô-đun L’Heure de la Lune được cấp bằng sáng chế của riêng Hermès. Đồng hồ sử dụng bộ máy chuyển động H1837 sản xuất trong nhà cùng 2 mặt số, một sử dụng cho giờ và phút, và một sử dụng cho ngày - đêm.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, các hãng đồng hồ xa xỉ sử dụng chất liệu từ vũ trụ trong chế tác đồng hồ không phải làm hiến thấy nhưng việc sử dụng thiên thạch từ mặt trăng là hiếm có và với thiên thạch sao Hỏa thì có lẽ chỉ mỗi thương hiệu Hermès.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ mới về mẫu đồng hồ xa xỉ có chất liệu chế tác từ sao Hỏa