Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng.

TikToker Nờ Ô Nô bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt

T.V | 29/11/2022, 20:18

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng.

Tối 29.11, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị phối hợp với Sở TT-TT TP.HCM mời ông P.Đ.T. (là chủ kênh TikTok “Nờ Ô Nô”) đến làm việc về hành vi “Cung cấp chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân”.

chu-tai-khoan-tiktok-ca-nhan-_421669722233.jpeg
Công an TP.HCM làm việc với chủ tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô”-Ảnh: CACC

Trước đó, ông T. đã tạo lập, sử dụng tài khoản TikTok cá nhân “Nờ Ô Nô” (hơn 670.000 người theo dõi) để đăng tải nhiều clip về hoạt động từ thiện của mình. Tuy nhiên, loạt video lại hết sức phản cảm gây bức xúc xúc trong dư luận xã hội, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Clip mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó". Trong video clip, người này dùng từ ngữ miệt thị khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Tại buổi làm việc, ông T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình, cam kết không tái phạm, chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng. Đồng thời, ông T. cũng gửi lời xin lỗi đến những người bị tác động, ảnh hưởng bởi những đoạn clip do mình đăng tải, thể hiện thái độ thành khẩn và mong muốn được tha thứ cho hành vi sai phạm của cá nhân.

Thanh tra TT-TT TP.HCM đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn theo điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Hiện, Công an TP.HCM tiếp tục phối hợp Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM cùng các cơ quan liên quan rà soát, xác minh, xử lý đối với các tài khoản mạng xã hội có hành vi tương tự. Công an cũng đề nghị người dân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, các quy tắc ứng xử, đạo đức khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikToker Nờ Ô Nô bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt