“Tim của ông ấy vẫn còn đập 30 phút sau khi những cơ quan đã dừng hoạt động”, con gái tay đấm huyền thoại Muhammad Ali tiết lộ.

Tim của Muhammad Ali vẫn đập 30 phút sau khi những cơ quan khác đã chết

ctv-baotoan | 05/06/2016, 09:39

“Tim của ông ấy vẫn còn đập 30 phút sau khi những cơ quan đã dừng hoạt động”, con gái tay đấm huyền thoại Muhammad Ali tiết lộ.

Hôm thứ 5 (ngày 2.6), Muhammad Ali được gia đình đưa vào một bệnh viện ở Texas trong tình trạng suy hô hấp trầm trọng. Tuy nhiên, huyền thoại quyền Anh hạng nặng thế giới không thể qua khỏi dù nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ 2 ngày qua. Người phát ngôn của gia đình, Bob Gunnell thông báo, ông qua đời ở tuổi 74.

Huyền thoại đấm bốc Muhammad Ali (phải) và cô còn gái Hana Ali (trái).

Ông Gunnell cũng tiết lộ rằng đám tang của Ali sẽ được tổ chức tại quê nhà Louisville, Kentucky, với sự tham dự đặc biệt của thị trưởng Greg Fischer, người đã có hành động lên tiếng bày tỏ lòng kính trọng với ‘một trong những đứa con nổi tiếng nhất thành phố’.

Trong một tiết lộ mới nhất từ một trong những người con gái của ông, cô Hana Ali, thì cựu đương kim vô địch quyền Anh thế giới trong thời khắc cuối cùng của mình, vẫn khiến gia đình và đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện kinh ngạc khi ông vẫn ra sức chống chọi với bệnh tật với một tinh thần thép.

“Tim của ông ấy vẫn còn đập 30 phút sau khi những cơ quan khác đã dừng hoạt động. Chưa ai từng bao giờ thấy điều gì như thế cả. Một minh chứng rõ ràng nhất về một ý chí và tinh thần thép của Ali” – Hana Ali.

Muhammad Ali, tên thật là Cassius Marcellus Clay Jr, sinh ngày 17.1.1942 trong một gia đình nghèo tại vùng Louisville, Kentucky. Ở độ tuổi 12, Ali đã đến với môn quyền anh bởi một sự kiện rất tình cờ khi đến sở cảnh sát trình báo bị cướp xe đạp và được một cảnh sát viên, đồng thời là HLV quyền anh, khuyến tích tập môn thể thao giàu sức mạnh này.

Ali sau đó tiến bộ nhanh chóng và trở thành một võ sĩ xuất chúng, một nhà thể thao vĩ đại ở tầm cỡ thế giới, thống trị làng quyền Anh hạng nặng từ 1965 tới 1967 với 8 chức vô địch thế giới liên tiếp. Ông từng giành Huy chương vàng Olympic tại Roma 1960 và được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là "Vận động viên vĩ đại nhất thế kỷ 20".

Ali treo găng năm 1981, sau khi thua Trevor Berbick trong lần thượng đài thứ 61. Ngay từ những năm 1970, Ali đã bắt đầu gặp các vấn đề trí nhớ và thần kinh, hệ quả từ việc thi đấu quyền anh. Và không lâu sau khi giải nghệ, ông phải điều trị hội chứng "Parkinson", chứng bệnh về thần kinh.

Trong sự nghiệp, Ali từng bị cấm thi đấu 3 năm do từ chối tham chiến ở Việt Nam trong những năm 1960 của thế kỷ trước. "Tôi không có thù ghét gì với Việt Cộng cả, họ không gọi tôi là mọi đen", Ali nói. Sau đó, ông bị tước đai vô địch, nộp phạt 10.000 USD và nhận 5 năm tù.

Bảo Nhi (Theo Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tim của Muhammad Ali vẫn đập 30 phút sau khi những cơ quan khác đã chết