Tối 1.10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hoả tốc gửi Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; Sở Y tế Hà Nội; BV Việt Đức về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Việt Đức.

Tìm địa điểm để giãn cách người nhà bệnh nhân và nơi lưu trú cho thầy thuốc BV Việt Đức

PV | 02/10/2021, 04:45

Tối 1.10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hoả tốc gửi Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; Sở Y tế Hà Nội; BV Việt Đức về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Việt Đức.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết ngày 30.9.2021, BV Việt Đức ghi nhận một số ca mắc COVID-19, trước tình hình có ca nhiễm COVID-19 như trên, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) hoan nghênh BV Việt Đức đã tích cực triển khai, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi phát hiện có ca bệnh dương tính.

Bộ Y tế đề nghị Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội hỗ trợ BV Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho BV Việt Đức. Giao BV Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).

Trước đó, sáng 1.10, đoàn Công tác của Cục quản lý khám, chữa bệnh do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng với đại diện Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội, UNBD Quận Hoàn Kiếm, Trung tâm y tế Quận Hoàn Kiếm đã làm việc với BV Việt Đức về công tác phòng chống dịch COVID-19 ngay tại khu vực thiết lập bên ngoài BV ở phố Phủ Doãn.

Lãnh đạo BV Việt Đức cũng đề nghị TP Hà Nội hỗ trợ việc giãn cách người nhà bệnh nhân ra khỏi khuôn viên BV để phục vụ công tác phòng chống dịch. Đối với người bệnh, BV đã lên kế hoạch chăm sóc toàn diện.

Đồng thời lãnh đạo BV cũng đề xuất, sau khi có kết quả xét nghiệm toàn BV, cần căn cứ vào đó để có phương án phòng chống dịch tiếp theo, nếu phong tỏa thì chỉ nên tiến hành ở những khu vực có nguy cơ cao, rất cao. Còn vùng an toàn vẫn nên đón tiếp bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu, thận nhân tạo.

Đến trưa cùng ngày, tổng số mẫu đã lấy tại BV Việt Đức khoảng trên 4.000 mẫu của toàn bộ cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên dịch vụ bệnh viện.

Về đề xuất giãn cách người nhà bệnh nhân của BV, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê và Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đều đồng ý. Đối với việc sắp xếp chỗ ăn, nghỉ bên ngoài cho lực lượng y tế, các bên thống nhất, BV Việt Đức báo cáo Bộ Y tế bằng văn bản để Hà Nội có hướng bố trí khách sạn phù hợp nhằm đảm bảo sức sức khỏe cán bộ y tế của BV

Theo thống kê sơ bộ của CDC Hà Nội về số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại BV Việt Đức từ 15.9 đến nay, toàn TP có khoảng hơn 8.900 người, đến khám bệnh, điều trị ngoại trú và điều trị nội trú đã ra viện.

(Theo SK&ĐS)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm địa điểm để giãn cách người nhà bệnh nhân và nơi lưu trú cho thầy thuốc BV Việt Đức