Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo - Edtech Vietnam 2021 đã tìm ra được 3 quán quân.

Tìm ra các giải pháp công nghệ mới tại cuộc thi Edtech Vietnam 2021

Thu Anh | 16/07/2021, 16:10

Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo - Edtech Vietnam 2021 đã tìm ra được 3 quán quân.

Đối mặt với đại dịch COVID-19, thế giới đã có những đột phá khi chuyển phương thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến, áp dụng công nghệ giáo dục (Edtech) không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố tiên quyết trong chương trình đào tạo của nhiều quốc gia.

Theo thống kê của World Economic Forum, lĩnh vực Edtech là thị trường đang rất nóng trên toàn thế giới, chỉ xếp sau Fintech (lĩnh vực về công nghệ tài chính) và eCommerce (lĩnh vực thương mại điện tử). Đầu tư tư nhân vào Edtech cho tất cả các nhóm tuổi trên toàn cầu đã tăng với tốc độ trung bình 32% hằng năm.

Mang trong mình sứ mệnh đào tạo, các startup Edtech Việt Nam không ngừng phát triển trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ mới, giúp thích nghi được bối cảnh thay đổi về phương pháp dạy và học truyền thống.

tim-ra-cac-giai-phap-cong-nghe-moi-tai-cuoc-thi-edtech-vietnam-2021.jpg
Quán quân ngôi sao khởi nghiệp EDTECH

Sáng kiến công nghệ giáo dục đã có những đóng góp tích cực vào sự chuyển đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ thực tế đó, cuộc thi khởi nghiệp Edtech Vietnam 2021 được tổ chức với tinh thần “Chia sẻ tri thức - Kết nối cộng đồng - Cổ vũ sáng tạo”.

Theo ông Lê Toàn Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), Việt Nam đang trong cuộc cách mạng công nghệ, mọi hoạt động khởi nghiệp đều còn rất mới. Chúng ta cần kích hoạt giáo dục để huy động nguồn lực của các nhà khoa học, chuyên gia, cố vấn, startups thành công, cùng ngồi lại với nhau để dìu dắt và đào tạo thế hệ trẻ - nguồn lực khởi nghiệp.

Ngày 16.7, vòng chung kết cuộc thi "Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo - Edtech Vietnam 2021" đã tìm ra được 3 quán quân. Cụ thể, Quán quân ngôi sao khởi nghiệp EDTECH thuộc về DINO với dự án Ứng dụng giáo trí cho trẻ tiền tiểu học Dino đi học. Quán quân ngôi sao khởi nghiệp UNITECH thuộc về dự án Mỹ phẩm từ trầm hương Việt Nam. Giải thưởng ý tưởng sáng tạo thuộc về dự án Baselive.

tim-ra-cac-giai-phap-cong-nghe-moi-tai-cuoc-thi-edtech-vietnam-2021-anh-1.jpg
Nhóm tác giả dự án Mỹ phẩm từ trầm hương Việt Nam đạt Quán quân ngôi sao khởi nghiệp UNITECH

Trong đó, Dino Đi học là sản phẩm tiên phong số hóa nội dung cho trẻ mầm non và cũng tiên phong đón đầu Chương trình sách giáo khoa mới của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đây là ứng dụng duy nhất hiện có tích hợp nhiều môn học quan trọng chỉ trong 1 app. Sản phẩm có nhiều tính năng quan trọng để cha mẹ kết hợp việc học online của con với hoạt động học offline, đồng thời theo dõi kết quả học tập của con đồng bộ ở bất kỳ nơi đâu.

Với dự án Mỹ phẩm từ trầm hương Việt Nam, nhận thấy giá trị về kinh tế và dược học của loài gỗ trầm hương, nhóm tác giả đã phát triển từ nguyên liệu này để chế tạo ra sản phẩm serum trầm hương và kem dưỡng trầm hương. Sản phẩm mang tới nhiều chức năng như đẹp da, làm săn chắc da, giảm tàn nhang...

tim-ra-cac-giai-phap-cong-nghe-moi-tai-cuoc-thi-edtech-vietnam-2021-anh-2.jpg
Giải thưởng Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thuộc về dự án Baselive

Giải thưởng Ý tưởng sáng tạo thuộc về dự án Baselive – một nền tảng sự kiện trực tuyến All-In-One, nơi người dùng có thể tạo các sự kiện ảo hấp dẫn để kết nối mọi người trên toàn cầu thông qua các công cụ tương tác dành cho người xem, đồng thời tăng tối đa sự tương tác với diễn giả. Với mong muốn có thể trở thành nền tảng như Zoom trong tâm trí người Việt, Baselive hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiềm năng trong tương lai cũng như tạo ra một sự thay đổi lớn cho nền công nghệ Việt Nam.

Theo BTC, 4 giải nhì đã thuộc về: Dự án Kính mắt thông minh dành cho người khiếm thị; dự án Beemate - ứng dụng tiên phong ghép đôi và truyền động lực học tiếng anh; dự án SHASHI.VN - hệ thống quản lý kinh doanh; dự án KidsUp - phương pháp giáo dục sớm trên nền tảng di động.

Cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo - Edtech Vietnam 2021 nằm trong khuôn khổ Ngày hội Công nghệ giáo dục – Edtech Festival 2021, đã lôi cuốn 74 dự án đến từ 22 trường đại học trong nước.

Bài liên quan
Thời điểm vàng với nhiều cơ hội trong thị trường Edtech Việt Nam
Năm 2021, thời điểm vàng với nhiều cơ hội trong thị trường Edtech Việt Nam khi chúng ta đang có nhiều mô hình khác nhau liên quan đến công nghệ giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm ra các giải pháp công nghệ mới tại cuộc thi Edtech Vietnam 2021