Sau quyết định cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh, nhiều người cho biết "tin này nhân dân Đà Nẵng mong đợi từ lâu rồi".

‘Tin này nhân dân Đà Nẵng mong đợi từ lâu rồi’

Lê Đình Dũng | 06/10/2017, 20:24

Sau quyết định cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh, nhiều người cho biết "tin này nhân dân Đà Nẵng mong đợi từ lâu rồi".

Theo thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ ba của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII diễn ra vào ngày 6.10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định cho thôi giữ chức Ủyviên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXII và thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủyviên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủyĐà Nẵng bằng hình thức cách chức Bí thư Thành ủyĐà Nẵng, Ủyviên Ban Thường vụ, Ủyviên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Một Thế Giới đã phỏng vấn nhanh các vị nguyên là cán bộ ở Đà Nẵng về thông tin này.

Ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhận định: “Đây là bài học kinh nghiệm rất tốt cho những người đương chức đương quyền, cho mọi người thấy được mình chỉ làm đúng theo ý Đảng lòng dân sẽ được việc, sẽ được tôn vinh, còn không được sẽ chịu hậu quả”.

Ông Hồ Việt chia sẻ: “Có ai vui khi đồng chí của mình bị kỷ luật đâu. Nên những người kế tiếp phải rút kinh nghiệm. Thế hệ cán bộ tiếp theo phải rút kinh nghiệm để làm tốt”.

Cũng bình luận về việc kỷ luật Bí thư trẻ của Đà Nẵng, ông Hồ Duy Diệm, nguyên Trưởng ban quy hoạch tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), hiện là Phó chủ tịch Hội bảo vệ lưu vực và dải biển Việt Nam chobiết: “Tin này thì nhân dân Đà Nẵng mong đợi từ lâu rồi, điều này thể hiện trong những cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH Đà Nẵng vừa qua, cử tri người ta đã nói lên nguyện vọng là phải cách chức sớm vì không xứng đáng”.

“Bây giờ như vậy thì người dân rất tin tưởng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quyết tâm nói là làm, và đã làm được. Giờ Đảng đã làm rất cụ thể thì tin rằng nội bộ của TP.Đà Nẵng sẽ ngày càng trong sạch và sẽ giúp Đà Nẵng ngày càng phát triển lên và tốt đẹp hơn”, ông Diệm nói.

Nêu suy nghĩ về lãnh đạo Đà Nẵng sẽ đảm nhiệm chức vụ Bí thư kế tiếp, ông Diệm cho rằng: “Người mà về thì phải có bản lĩnh và nắm được tình hình. Vì có cách chức ông này rồi thì bộ máy và những người còn lại thì cái nếp suy nghĩ sẽ như thế nào? Thế nên người mới về phải vừa có tài vừa có đức mới làm được việc lèo lái Đà Nẵng đi lên”.

“Đây là một chuyện cũng không phải hiếm với Đà Nẵng. Năm 1995, cách đây 10 năm, ở Đà Nẵng cách chức 5 Thành ủy viên rồi, sau khi cách chức 5 Thành ủy viên đó thì Đà Nẵng có một nhiệm kỳ 20 năm hoạt động rất là tốt, từ một thành phố bê bết thành một thành phố trực thuộc trung ương, một thành phố đáng sống có sựphát triển kinh tế xã hội rất mạnh, một đầu tàu của vùng miền. Nhiệm kỳ của ông Nguyễn Xuân Anh thì thành phố đi xuống, không đạt kỳ vọng của nhân dân. Nên bây giờ phải làm thế nào tìm được một người, bộ máy phải làm thế nào để thực hiện những nhiệm vụ của Bộ Chính trị đề ra từ những năm 2003 đến giờ”, ông Hồ Duy Diệmnói.

Nam Phong - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tin này nhân dân Đà Nẵng mong đợi từ lâu rồi’