TikTok đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công mạng nhằm vào các tài khoản nổi tiếng, trong đó có tài khoản của mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ).
Khoa học - công nghệ

Tin tặc tấn công vào các tài khoản nổi tiếng trên TikTok

Đan Thùy 11:08 05/06/2024

TikTok đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công mạng nhằm vào các tài khoản nổi tiếng, trong đó có tài khoản của mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ).

Ngày 4.6, người phát ngôn của ứng dụng TikTok cho biết nền tảng này đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn một cuộc tấn công nhắm vào một số tài khoản nổi tiếng, trong đó có cả hãng tin CNN.

Người này cho biết TikTok đã hợp tác chặt chẽ với CNN để khôi phục quyền truy cập tài khoản và thực hiện các biện pháp bảo mật nâng cao để bảo vệ tài khoản của họ trong tương lai.

TikTok cho biết số lượng tài khoản bị xâm phạm là "rất ít" và ứng dụng này đang làm việc với các chủ tài khoản bị ảnh hưởng để khôi phục quyền truy cập nếu cần.

anh-man-hinh-2024-06-05-luc-10.31.42.png

Trả lời Reuters, một nguồn tin tại TikTok cho biết tin tặc đã nhắm mục tiêu vào tài khoản của ngôi sao truyền hình thực tế Paris Hilton nhưng tài khoản này không bị tổn hại.

TikTok không nêu rõ cách thức mà tin tặc tiến hành. Tuy nhiên, thông tin truyền thông cho thấy hoạt động tấn công liên quan đến tính năng nhắn tin trực tiếp.

Trang tin tức Semafor có trụ sở ở thành phố New York (Mỹ) là cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin việc tài khoản của CNN bị xâm nhập hồi tuần trước.

Trong tháng 5, TikTok và công ty mẹ ByteDance đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn một điều luật đã được Tổng thống Joe Biden ký, do lo ngại về an ninh quốc gia. Luật này yêu cầu ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video ngắn đang được 170 triệu người Mỹ sử dụng, nếu không sẽ bị cấm hoạt động.

TikTok nhấn mạnh nền tảng này sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với Chính phủ Trung Quốc và đã thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Bài liên quan
Chủ sở hữu TikTok hợp tác với hãng thiết kế chip Mỹ nổi tiếng để phát triển chip AI tiên tiến
ByteDance (tập đoàn Trung Quốc sở hữu của TikTok) đang hợp tác với Broadcom (nhà thiết kế chip nổi tiếng của Mỹ) để phát triển bộ xử lý AI tiên tiến, hai nguồn tin thân cận về vấn đề này tiết lộ cho Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc
3 giờ trước Sự kiện
Ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 30.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tặc tấn công vào các tài khoản nổi tiếng trên TikTok