“Bị cáo tin tưởng vào uy tín, vai trò và mối quan hệ của chị Nga vì khi đó chị Nga là đại biểu Quốc hội. Bị cáo khẳng định đây là dự án có thật, chỉ là chưa được duyệt thôi! Tất cả hành vi của bị cáo chỉ là sai xót trong khâu làm thủ tục. Bị cáo bị oan”, bị cáo Cương khẳng định.

Tin tưởng sếp là Đại biểu Quốc hội, nhiều nhân viên phạm tội lừa đảo

Thu Anh | 03/10/2017, 14:29

“Bị cáo tin tưởng vào uy tín, vai trò và mối quan hệ của chị Nga vì khi đó chị Nga là đại biểu Quốc hội. Bị cáo khẳng định đây là dự án có thật, chỉ là chưa được duyệt thôi! Tất cả hành vi của bị cáo chỉ là sai xót trong khâu làm thủ tục. Bị cáo bị oan”, bị cáo Cương khẳng định.

Chỉ làm theo chỉ đạo của Châu Thị Thu Nga

Trong phần xét hỏi các đồng phạm của Châu Thị Thu Nga trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Nguyễn Trường Sơn (SN 1968) - nguyên Phó TGĐ Housing Group khai nhận, việc huy động tiền của khách hàng, bị cáo nghĩ là để đầu tư cho dự án mà không biết rằng bà Nga lại sử dụng cho mục đích khác.

Về việc ký các hợp đồng của dân để thu số tiền hơn 276 tỉ đồng, bị cáo Sơn cho rằng về thỏa thuận góp vốn, khách hàng đã được xem hồ sơ pháp lý… và chỉ nghĩ là làm theo sự chỉ đạo của bà Nga.

Cũng theo bị cáo Sơn, bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, không được đóng góp gì, phải làm theo sự phân công của lãnh đạo và không được hưởng lợi gì về số tiền đó.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn

Tiếp tục xét hỏi, bị cáo Phan Thanh Tuyên (SN 1960) – nguyên Phó TGĐ Housing Group khẳng định mình không đồng phạm với Châu Thị Thu Nga lừa đảo hơn 1,7 tỉ đồng. Bị cáo Tuyên cho biết đã làm việc từ đầu năm 2010, phụ trách mảng ban Tài chính với mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. Trong vụ án này, bị cáo không bàn bạc, không thỏa thuận hợp đồng vay vốn mà chỉ là người ký theo chức năng nhiệm vụ khi được bà Nga ủy quyền.

Cáo trạng nêu rõ, theo ủy quyền của Châu Thị Thu Nga, Tuyên đã ký các văn bản và hợp đồng liên quan đến dự án B5 Cầu Diễn. Cụ thể, trong việc thu tiền của khách hàng, Phan Thanh Tuyên đã ký 6 hợp đồng với tổng số tiền 1,6 tỉ đồng. Trong việc sử dụng tiền huy động vốn của khách hàng, Tuyên đã ký 4 hợp đồng. Trong đó, có 1 hợp đồng thuê làm mô hình dự án (87 triệu đồng); 3 hợp đồng sử dụng tiền của khách hàng nộp tiền mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn vào dự án khác, thanh toán số tiền là hơn 652 triệu đồng.

Bị cáo Phan Thanh Tuyên

Tin tưởng vào uy tín của “sếp”

Được xác định với tư cách đồng phạm trong vụ án này, bị cáo Lê Hồng Cương (SN 1969) – nguyên Phó TGĐ Housing Group cho biết đã làm việc từ năm 2010 - 2012 thì xin thôi việc; trong quá trình làm việc, Cương phụ trách Ban Đầu tư xây dựng giải phóng mặt bằng.

Theo cáo trạng truy tố, để tạo lòng tin với khách hàng đến tìm hiểu và đầu tư vào Dự án B5 Cầu Diễn, Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo và giao Lê Hồng Cương chỉ đạo việc lập mô hình để tại sảnh công ty, thi công cọc khoan nhồi tại Dự án B5 Cầu Diễn.

Khai trước tòa, bị cáo Cương thừa nhận việc đóng cọc nhồi là sai xót trong trình tự thủ tục nhưng chỉ làm theo sự chỉ đạo của bà Nga. “Bị cáo tin tưởng vào uy tín, vai trò và mối quan hệ của chị Nga vì khi đó chị Nga là đại biểu Quốc hội. Bị cáo khẳng định đây là dự án có thật, chỉ là chưa được duyệt thôi! Tất cả hành vi của bị cáo chỉ là sai xót trong khâu làm thủ tục. Bị cáo bị oan”, bị cáo Cương khẳng định.

Bị cáo Lê Hồng Cương

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Vũ Hùng (SN 1965) - nguyên Phó TGĐ Housing Group phụ trách mảng kinh doanh khai chỉ biết tình trạng pháp lý của dự án chưa hoàn chỉnh. Khi ký phiếu thu đã được Châu Thị Thu Nga ủy quyền.

“Bị cáo đã ký 31 hợp đồng của 22 khách hàng với giá trị hơn 14 tỉ đồng. Quy kết của cáo trạng thì đúng nhưng bản chất đây chi là những hợp đồng ký lại, chỉ là hành vi hành chính, là thủ tục giữ chân khách hàng với công ty…”, bị cáo Hùng khẳng định.

Bị cáoNguyễn Vũ Hùng

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tưởng sếp là Đại biểu Quốc hội, nhiều nhân viên phạm tội lừa đảo