Diễn viên Trịnh Kim Chi, Kim Xuân và nghệ sĩ Công Ninh - người yêu một thời của Ngọc Trinh cùng nhiều nghệ sĩ khác sáng nay (4.7) đã đến dự phiên tòa Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM tại TAND, Q.1.

'Tình cũ' Công Ninh cùng Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Kim Xuân đến 'động viên' Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM

Tiểu Vũ | 04/07/2017, 09:42

Diễn viên Trịnh Kim Chi, Kim Xuân và nghệ sĩ Công Ninh - người yêu một thời của Ngọc Trinh cùng nhiều nghệ sĩ khác sáng nay (4.7) đã đến dự phiên tòa Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM tại TAND, Q.1.

Sau ngày xử thứ nhất hôm 30.6, sáng nay TAND, Q.1, TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đòi bồi thường hợp đồng lao động. Nhưlần xử trước các đương sự phía bị đơn cũng đã có mặt đầy đủ tại tòa. Cụ thể là ông Trần Khánh Hoàng, nguyên giám đốc;ông Lê Quý Bình, giám đốc hiện tại của Nhà hát kịch TP.HCM đã hiện diện tại phòng xử án.

Chủ tọa tuyên bố phiên tòa bắt đầu làm việc

Đến dự phiên tòa hômnay có rất nhiều người trong giới nghệ sĩ đồng nghiệp của Ngọc Trinh như diễn viên Trịnh Kim Chi, Kim Xuân, Công Ninh. Theo chia sẻ của các nghệ sĩ, họ đến đây để động viên Ngọc Trinh, qua đó theo dõi để rút kinh nghiệp trong việc ký kết các hợp đồng biểu diễn với đối tác và nghệ sĩ

Diễn viên Công Ninh và đạo diễn Nguyễn Ngọc Hùng đến dự phiên tòa

Sáng nay diễn viên Ngọc Trinh cũng có mặt sớm cùng với luật sư của mình. So với lần trước, Ngọc Trinh hôm nay có vẻ bình tĩnh hơn. Chị cho biết mình sẽ điều khiển cảm xúc của mình một cách chừng mực để tránh trường hợp bị chủ tọa nhắc nhởnhư lần trước.

Diễn viên Trịnh Kim Chi trong phòng xử án

Đúng 8 giờ 45', sau khi thư ký tòa làm thủ tục kiểm tra các đương sự liên quan đếnvụ án, Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Quang Huynh tuyên bố bắt đầu làm việc.

Trong phiên xét xử này, TAND Q.1, sẽ làm sáng tỏ việc có hay không hợp đồng hợp tác biểu diễn giữa Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM sau đó đơn vị này đơn phương chấm dứt hợp đồng gây thiệt hại cho bà Phạm Thị Ngọc Trinh.

Trong phiên tòa này tòa cũng triệu tập thêm nhiều nhân chứng là diễn viên trong nhóm kịch của diễn viên Ngọc Trinh tới tòa để khai báo những tình tiết liên quan đến hợp đồng hợp tác của Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.

Một số hình ảnh trước và trong phiên tòa

Nghệ sĩ Kim Xuân, Trịnh Kim Chi, Ngọc Trinh trong khi chờ phòng xử án mở cửa, họ ngồi cà phê vỉa hè trước TAND Q.1

Nghệ sĩ Kim Xuân trong phòng xử án

Ngọc Trinh và luật sư Phạm Văn Sinh

Diễn biến vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM

Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM được bắt đầu từ năm 2014. Vào thời điểm đó nhà nước đang khuyến khích việc xã hội hóa nghệ thuật sân khấu với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm".Theo phong trào đó, diễn viên Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình ký kết hợp đồng hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM để tham gia đầu tư xây dựng các vở diễn. Đó cũng là thời điểm nhà hát do nghệ sĩ Khánh Hoàng (tên thật là Trần Khánh Hoàng) làm giám đốc. Sau khi hợp đồng được ký kết, Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình đã bỏ tiền của công sức đầu tư thực hiện 6 vở kịch tại rạp Công Nhân, rạp này cũng do Nhà hát kịch TP quản lý.

Đến tháng 10.2014 nghệ sĩ Khánh Hoàng xin thôi việc ở nhà hát vì lý do sức khỏe. Tiếp quản và điều hành nhà hát sau khi nghệ sĩ Khánh Hoàng nghỉ việc là nghệ sĩ Quý Bình, Phó GĐ nhà hát. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau đó ông Quý Bình đã chấm dứt hợp đồng hợp tác với nhóm kịch của nghệ sĩ Ngọc Trinh. Điều đó đồng nghĩa với mọi đầu tư từ tiền bạc và công sức cho các vở diễn của Ngọc Trinh đều bị mất trắng.

Theo nghệ sĩ Ngọc Trinh cho biết, do đột ngột dừng hợp đồng biểu diễn nên con số thiệt hại của nhóm kịch do chị phụ trách là khá lớn. Chưa nói đến công sức, số tiền Ngọc Trinh bỏ ra để đầu tư dàn dựng luyện tập cho 6 vở diễn lên đến 450 triệu đồng. Trong đó số tiền túi Ngọc Trinh bỏ ra để mua kịch bản là 20 triệu đồng. Chưa kể đến các chi phí mà Ngọc Trinh phải giao cho nhà hát để trả cho các diễn viên tham gia diễn kịch cũng lên đến con số gần 100 triệu đồng. Theo ước tính tổng cộng số tiền mà Ngọc Trinh đầu tư vào nhà hát lên đến 566 triệu.
Cho rằng mình là người bị hại. Ngọc Trinh đã làm đơn gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu sở can thiệp để Nhà hát kịch TP.HCM giải quyết đền bù phần thiệt hại của mình. Tuy nhiên yêu cầu của Ngọc Trinh đã không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Đến ngày 22.6.2017 TAND. Q.1 quyết định đem vụ kiện ra xét xử thế nhưng do phía bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM vắng mặt không có lý do nên phiên tòabị hoãn. Tòa tuyên bố phiên tòa sẽ xét xử trở lạivào ngày 30.6.2017.

Sáng nay 4.7.2017 phiên tòa đang tiếp tục xét xử.

Bài và ảnh: Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tình cũ' Công Ninh cùng Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Kim Xuân đến 'động viên' Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM